Thứ Ba, 15 tháng 11, 2022

TRÁI TIM TÔI Ở LẠI ĐÈO MƯA BỤI

 .

Đón mưa bụi giữa đèo Le bấc nổi
Tháng Chạp về treo trên nóc Hòn Tàu
Thoa thuýt với hai bờ cây lá đổ
Mà ấm lòng một thoáng mắt trao nhau

Sao em lại nghiêng đất trời chi vậy
Để loanh quanh con dốc cũng bơ thờ
Bối rối lắm dòng suối êm ngúng nguẩy
Chảy ngang thời trai trẻ của tôi mơ

Tháng Chạp đã và lòng tôi cũng đã
Vẽ đường cong hun hút núi đồi em
Mùa phải lòng nhau nên khói đá
Che mặt người bảng lảng lạ mà quen

Chừng như cả rét đông về dạm hỏi
Để lập xuân sính lễ nõn mơn cành
Tôi trang điểm sợi tóc màu lau úa
Bằng bụi mưa không ướt áo em xinh

Thầm khẽ gọi rêu xanh thơm kín phủ
Che vội đi thảng thốt đá vô tình
Trái tim tôi ở lại đèo mưa bụi
Chờ em về xuân nắng đón Giêng lên!

Nguyễn Đại Bường – K10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét