Thứ Năm, 10 tháng 11, 2022

THẢNG THỐT MÙA XUÂN

 .

Nhánh mai già trước hiên đang thay lá
Giữa chập chờn nắng lên
Lung liêng sương bụi
Có đôi chim cu cườm từ đâu bay về cọ mỏ
Một điệu valse trong lùm cây khẳng khiu
Gọi một mùa sinh sôi thầm lặng

Tôi lặng nhìn đất trời giao thoa
Lập loè nách lá
Những chồi nõn từ đất mỡ mầu đang nghén
Từ dòng nhựa mượt mềm nguyên khai
Từ xuân dương hơi ấm
Chỉ có đôi chim tinh khí phồn sinh
Không còn tôi nữa.

Vui buồn tôi gửi vào đâu
Thời gian ấp iu chừng ngưng đọng
Dòng chảy tử sinh oằn ngọn tóc
Cả đôi chim và mùa xuân rỡ chín
Mình tôi đang trôi
Đang trôi...

Gì thì gì chim sẽ bay đi
Ngẫu nhiên đâu đó cành khác
Tính trời cho kia
Chẳng thể nào khác được

Bay đi chim ạ
Rao giảng xuân lành hơi thở hồn nhiên
Để lại tôi một mình thảng thốt
Tự nhủ thầm như gã ngốc
Đàn chim non có trở về cội mai già
Vào mùa xuân sau nữa không?

Nguyễn Đại Bường - K10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét