Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN…

 

TÂN MÔN PHÁI

*Hôm nay chúng ta trở lại với tiểu thuyết VÕ HIỆP KỲ TIỀN của tác giả Kim Khâu, tiếp tục tìm hiểu chiêu thức CHẤMMÚT@.COM, một trong vô số các chiêu thức của DI HỒN ĐẠI TÁP, nằm trong tuyệt kỹ CỬU ÂM ĂN THẤY KINH của THẦN ĐIÊU ĐẠI BỊP.
*Trong giới giang hồ ai cũng nể phục cặp đôi quyền lực và tham nhũng quỷ khốc thần sầu là GIAN QUÁ và ĂN GIAN PHONG, nhưng chuyện đó để hồi sau sẽ tính, còn hôm nay chúng ta lại nói về đạo đức xã hội của cặp đôi tai tiếng CÔNG TÔN CHỈ…CHỎ và nàng TIỂU LONG NẪNG.
Công Tôn Chỉ…Chỏ thì giới giang hồ rành sáu câu, hắn làm trưởng trường, trong cái thời đạo đức và giáo dục rơi không phanh xuống đáy Tuyệt Tình Cốc này, có công góp một phần của hắn, được sự đồng tình của trưởng trường Công Tôn Chỉ… Chỏ, phá trường Lý Mạc Thu…Tiền (tên thật của Lý Mạc Sầu) và cô giáo chủ xị Kha Trấn Áp, cả bọn đem nữ sinh Trình Anh ra “đấu tố” dưới buổi chào cờ đầu tuần, quá uất ức, Trình Anh, cháu gái của Lập Lục Đỉnh phải vào nhà vệ sinh uống thuốc tự tử.
*Sau khi sự việc xảy ra, giới giang hồ đồn đại rùm beng, cho dù có giải thích, giải trình thế nào đi nữa, thì lý do lý trấu của trưởng trường Công Tôn Chỉ…Chỏ cũng không thể thuyết phục được giới võ lâm bàn phím, theo những nguồn tin spam từ gia đình Lập Lục Đỉnh, đồn đại rằng…sở dĩ Trình Anh bị “đì” sói trán, là do không chấp hành chủ trương học thêm, dạy thêm của nhà trường, mà chủ công là của thầy trưởng trường Công Tôn Chỉ…Chỏ. Nghe đồn Trình Anh có bệnh hen suyễn, sức khỏe yếu, gia đình Lập Lục Đỉnh chỉ cho Trình Anh học mỗi một môn, trong số 4 môn mà nhà tường yêu cầu phải học thêm và thế là bộ ba trưởng trường Công Tôn Chỉ…Chỏ, phá trường Lý Mạc Thu …Tiền và cô giáo chủ xị Kha Trấn Áp, áp dụng ngay kinh nghiệm xương máu rút ra từ TRUYỆN KIỀU của cụ DU, rằng, thì, là… “làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền”!
Rất may là nữ sinh Trình Anh chỉ uống thuốc hen suyễn quá liều nên cứu chữa kịp thời không ảnh hưởng đến tính mạng, chúc mừng gia đình Lập Lục Đỉnh tai qua nạn khỏi, nhưng sự việc đã để lại một cái nhìn “không biết phải nói thế nào” của toàn xã hội cho một cái nghề từ lâu đã mang tiếng là “cao quý”!
*Lại nói về TIỂU LONG NẪNG, nàng lúc này cũng là nữ sinh viên, tài sắc vẹn toàn, nàng đi thi sắc đẹp và đoạt ngay giải nhất một cuộc thi có tên HOA HẬU…ĐẬU! từ một người bình thường, một bước lên tận ngôi cao, kẻ đưa người rước linh đình, hơn cả ngày xưa trạng nguyên vinh quy bái tổ, mấy tay vô địch Olympya đứng xa mà dòm, mấy tay đoạt giải toán, lý, tin… quốc tế tới xế mới bằng, lúc này Dương Quá phải đội nàng lên đầu mới mong được “trường sinh bất lão”!
*Có thể nói về chuyện Trình Anh tự tử ở trên, thì nữ sinh bị nhà trường ăn hiếp, còn về chuyện Tiểu Long Nẫng ở dưới thì ngược lại nữ sinh ăn hiếp nhà trường, hình ảnh ấn tượng mà giới võ lâm trong thiên hạ lé con mắt bên phải, mù luôn con mắt bên trái là lúc Tiểu Long Nẫng được nhà trường, nơi đang theo học đón rước như đón rước bậc mẫu nghi thiên hạ. Nàng đội vương miện ngồi chễm chệ trên ghế bành ở vị trí trang trọng bậc nhất, các thầy cô dạy nàng phải ngồi hàng dưới nhìn lên, ngay cả vị trưởng trường, người quyền lực nhất trường mà nàng đang theo học cũng phải khúm núm “báo cáo” trước nàng, với tư thế hơi bị “khó đỡ”, giới giang hồ đồn đại rằng: Sở dĩ thầy trưởng trường hai tay có vẻ khúm núm ở vị trí gây hiểu nhầm là do thầy lúng túng trước cái đẹp, nhưng theo lão Dập Cô Cầu Bại lúc ấy có ngang qua nhìn thấy thì lại khác, lão nói thầy phải che cái gì đó nó không chịu nằm yên trước cái đẹp , thế mà giới võ lâm nghe qua cười om sòm sòm!
*Sau sự kiện này, giới giang hồ rỉ tai nhau về một môn phái mới thành lập, môn phái này cũng lấy chữ đầu là Cái, nghe qua, phái Cái Bang giãy đành đạch, vì sợ giới võ lâm hiểu nhầm làm mất uy tín của Bang Chủ, sau một hồi truy xét, Bang Chủ Cái Bang được Quách Tĩnh Bơ, rỉ tai rằng: môn phái mới thành lập có tên… môn phái CÁI PHAO CÂU! Môn phái mới này có câu slogan độc nhất vô nhị thiên hạ, đó là:
“Học giỏi tới đâu cũng không bằng phao câu hoa hậu”. (Hết)

Thường Đoàn – K9 (THÁNG 12/2020)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét