Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

XÓM CŨ

 

Tôi trở về nghe hồn lắng đọng
Một chiều Thu man mác giọt buồn,
Nắng hanh hao chiếc lá nhẹ buông
Con đường mới... dâng niềm luyến nhớ.

Tôi trở về tìm thăm xóm nhỏ
Vẫn dạt dào nỗi nhớ diết da
Mái tranh xưa cuộc sống hiền hòa
Đã gắn bó... một thời khờ dại.

Khoảng trời mơ như đang sống lại...
Ở xóm nghèo, một lũ trẻ thơ
Những trò chơi lém lỉnh ngây ngô
Rồi bất chợt... vu vơ hờn giận.

Tôi về đây... tìm trong đám bạn
Có còn ai? Ở lại nơi này...!
Theo thời gian, tất cả đổi thay
Thôn xóm cũ bây giờ xa lạ.

Mấy mươi mùa... Thu về thay lá,
Xóm thân yêu còn lại vài người
Nghe trong lòng cũng rộn niềm vui
Tình hàng xóm... đậm trong tiềm thức.

Tôi trở về... xuôi dòng ký ức
Tuổi ngây thơ theo tháng ngày qua
Chừ sáu mươi, mình biết đã già
Lòng vương vấn... khi về xóm cũ.

Lê Thị Ngọc Yến - K8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét