Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

TRƯỜNG XƯA


Nhớ trường cũ tôi tìm về lối nhỏ
Đứng lặng nhìn trước cổng ngõ nguyên xưa
Đông Giang ơi, yêu thương mấy cho vừa
Bao năm tháng xa rời tôi vẫn nhớ.

Bãi cát vàng sau lưng trường một thuở
Nơi nô đùa, đá bóng của chúng tôi
Cũng là nơi tôi lười học trốn đi chơi
Thầy “Ban” bắt được xách lỗ tại đau muốn khóc.

Hàng bạc hà tôi trồng khi còn học
Trước sân trường năm đó nay còn đâu
Nào phải siêng năng mà bị phạt “mới đau”
Rồi thầy bảo “nhìn thấy cây mà nhớ lỗi”

Để bây chừ tự lòng mình bối rối.
Vì nghĩ rằng thầy ghét bỏ chính tôi
Có ngờ đâu muốn tôi được nên người
Việc trách mắng là điều không tránh khỏi.

Tôi đứng đây thầm mong thầy thứ lỗi
Sự hiểu lầm thời thơ dại, ngu ngơ
Nhớ ngày xưa tôi ghi vội mấy vần thơ
Về trường cũ, về một thời tôi đi học.

Lê thanh Tâm – K10


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét