Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


TẮT ĐÈN NGOẠI TRUYỆN

.....Ngày xưa chị Dậu bán con,
Ngày nay chị Dậu lon ton bán chồng!

Vụ này tui xem phim Việt giờ vàng BÁN CHỒNG trên VTV bị ảnh hưởng. Nhưng thời đại đầy “tự hào” hiện nay, thực tế có người cần bán chồng thiệt do hoàn cảnh, thì... mọi chuyện đâu có dễ như trên phim! Đầu tiên chị Dậu phải lên UB phường trình đơn xin bán chồng, cán bộ mẫn cán ở đó sẽ vặn vẹo đủ thứ, nào là...trình hoá đơn biên nhận đã nộp đủ các loại quỹ nghĩa vụ và thuế trong năm! chưa thì mơ đi, có rồi thì... có “bằng vợ chồng” chưa? Chưa hả? thế thì phải đi thi để được cấp “ bằng vợ chồng” rồi mới được mua bán chồng, hiểu chưa!
Chị Dậu thất thểu ra về, bàn với anh Dậu mở “tài liệu” của nhau ra miệt mài học, rồi làm đơn xin thi để lấy “bằng vợ chồng”, đơn lại ra phường, cán bộ mẫn cán lại xem đơn rồi hỏi... hôn thú đâu? chị Dậu mướt mồ hôi hột thều thào đọc thơ...
Nhà tranh vách đất vẹo xiêu,
Trời làm lụt bão mất tiêu giấy tờ!
Thôi thì cán bộ thông cảm bỏ cho qua, xét cho vc em để được thi lấy bằng...
Cán bộ mẫn cán lắc đầu... mất hôn thú phải tổ chức đám cưới lại để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, cũng như mất bằng lái xe phải thi lại, hiểu chưa?
Vc chị Dậu lại thất thểu ra về, mặc dầu đã sống với nhau mười mấy năm, đã có 2 mặt con, vc chị Dậu cũng phải bấm bụng tổ chứ đám cưới, vì cần cái hôn thú để đủ thủ tục bán chồng!
Xét thấy đã đủ thủ tục để được xác nhận đơn xin bán chồng, chị Dậu lại ra UB phường, tưởng lần này xuôi thuyền mát mái, ai dè vị cán bộ mẫn cán với cái nhìn lạnh tanh, hất hàm... nhà đã sắm cái “ lu nghệ thuật” thể tích O,5 m3 để chứa nước mưa chống ngập chưa? Dạ chưa...thế thì về thực hiện nhanh nhanh rồi ra đây ký đơn cho....
Vc chị Dậu vội vã về mua lu, vừa đem về nhà thì trời mưa tầm tả, mọi nhà lu thì đầy nước mà đường phố ngập vẫn ngập... chị Dậu chửi thề, còn anh Dậu nói tiếng... Đan Mạch!
Sau cơn mưa trời lại sáng, đường hết ngập, bỗng đâu có đoàn kiểm tra thực hiện lệnh chị Kim Tiêm đi kiểm tra y tế ở các khu dân cư, đang mùa sốt xuất huyết bùng phát, họ phát hiện trong lu nhà chị Dậu có lăng quăng, thế là ghi biên bản nộp phạt! Căn cứ qui định của trường “ đại học Sức khỏe”, quyết định buộc gia đình chị Dậu phải...”úp cái lu” lại.
Ngửa cái lu rồi lại úp cái lu, chị Dậu không biết đường nào mà lần, cuối cùng chị nghe theo anh Dậu, vc cùng khóc tiếng Hàn.
Vậy đấy, đâu phải bán chồng là bán, không dễ vậy đâu... nếu dễ thì thằng tui cũng bị vợ bán rồi, những ai đọc bài này cũng chung số phận... nhờ cái sự “đỉnh cao trí tuệ” của các bậc mua bằng “cao siêu cấp”, mà các ông chồng cứ vô tư uống bia, không sợ vợ đem bán qua bán lại trên thị trường định hướng... mặc dù cái khả năng làm chồng dở ẹt, không sinh nỗi đứa con thứ 2, góp phần làm cho đất nước chao đảo!?

Thường Đoàn - K9(CN- 22/9/2019)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét