Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


TÂY DU...HÍ

Xin nói ngay rằng Tây Du Ký là của Ngô Thừa Ân, còn Tây du...hí là của t/g SẦU ĐÓI mà giới Giang hồ cười cợt hay gọi là gã SÓI ĐẦU. Sở dĩ gọi là Tây du hí vì vừa viết gã vừa hí một con mắt để được nhìn cho xa, có những lúc gã vừa viết vừa hí lên như ngựa bất kham vậy.
Sau khi rời nước UỐNG CÓ, thầy trò Đường Tăng lên đường sang nước ĂN KHÔNG, nghe đồn nước này có quá nhiều kỳ quan nên thầy trò lên kế hoạch tham quan là chủ yếu, đầu tiên là những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn, tiếp đến là bảng giá điện bậc thang đẹp hơn hẳn hoa hậu trái đất đến...bốn lần.
Như Tôn Hành Giả từng thông báo, đây là đất nước tập trung hệ thống “động không đáy” của thế giới. Động không đáy dày đặc, chi chít, lớn có nhỏ có, cai quản mỗi động là một “thương quái” tuỳ vào khả năng “hấp tiền đại pháp” của hảo hớn đó. Thà rằng như bọn yêu quái mà đại thánh dễ trị, chúng quậy phá, hại người ra mặt ai cũng thấy, nên chi đôi lúc đại thánh dùng gậy như ý đập cho tơi tả, lên bờ xuống ruộng, tuy đại đa số được bề trên xuất hiện kịp thời ra tay cứu độ đem về tiếp tục “cải tạo không giam giữ” vì đó là người thân của các đấng bề trên như Phật Tổ Như Lai, Thượng Đế chẳng hạn... nhưng cũng có một số ít ăn gậy Đại Thánh chết ngay đơ không cục cựa! Còn đằng này Đại Thánh cũng bochan.com với lũ “Thương Quái” này, bởi mức độ ăn tàn phá hại của chúng gấp ngàn lần yêu quái, nhưng mở miệng ra thì toàn... yêu nước thương dân, yêu dân như con, quý xăng như máu, lộn...lộn... quý nước như máu! nên Đại Thánh tuyên bố thua vô điều kiện! Cuối cùng, vì quá nhiều nên Đại Thánh chỉ tham quan một “động” thiệt bự cho biết...lần hỏi người dân, họ mách nước cho Đại Thánh tham quan động không đáy khủng mà chủ quản là Thương Quái đẵng cấp cao vừa mới băng hà cũng không được minh bạch lắm tại Thạch Gia Trang. Nói là làm Ngộ Không dùng thuật phân thân đi ngay... tưởng đi dăm ba phút, ai dè nửa ngày trôi qua vẫn chưa thấy Đại Thánh về, lâu lâu Đường Tăng lay lay con khỉ, nó vẫn trơ như cục đá, bất ngờ con khỉ động đậy, chớp chớp con mắt... Đại Thánh đã về, Ngài tường trình trước cả đoàn những điều mắt giấy tai nghe dưới động một cách hồ hởi...
- Thật không thể tưởng tượng được, tuy không đáy nhưng tiền, vàng, dollar, kim cương, đá quí các loại nhiều vô kể, chất như núi, rồi đất đai, biệt thự, biệt phủ, nông trại, đất dự án...nhiều vô kể, rồi nhà đẹp, xe sang, chân dài không làm gì hết... thích quá nên tham quan hơi lâu, con xin sư phụ thứ lỗi.
Nói xong, Đại Thánh lắc lắc cái đầu định đi tiếp, đúng lúc ấy có tay dân đen tò mò đứng xem can ngăn:
- Ấy, thôi Đại Thánh đừng đi nữa, những động không đáy khủng như Ngài vừa tham quan thì còn nhiều lắm, có muốn thì tham quan động không đáy to hơn, loại này chỉ còn một vài cái nữa thôi, nó to cỡ... lỗ đen vũ trụ lận, nhưng tôi khuyên Ngài không nên đến đó, rất nguy hiểm vì nó bất khả xâm phạm!
Đại Thánh nghe lời không đi, bèn hỏi:
- Thế thì ngươi chỉ cho ta một động không đáy nhỏ nhất để ta đi cho biết!
- Thế thì con chỉ Đại Thánh một động, với Thương Quái là tay viết báo cười có tên SẦU ĐÓI!
- Viết báo cười mà cũng xây được động không đáy ư?
- Điều này mới lạ, gã sói đầu viết cho các chuyên mục cười một số tờ báo, tuy rằng cũng có chút tiếng tăm trên giới giang hồ cười cợt cả nước, đi đến đâu gã móc điện thoại bấm bấm là có đồng cười đến đón liền, rồi cà phê cà pháo, bia bọt nghênh chiến. Nếu tính sòng phẳng ra, thu nhập qua các chuyên mục cười của gã hàng tháng chỉ đủ uống cà phê, cộng thêm một bài bữa nhậu nhẹt với bạn bè chứ mấy... thế mà giới giang hồ hiểm ác đồn đại là hắn không những có một động không đáy, nghe đâu thêm mấy cái... vệ tinh nữa!
Ngộ Không lé con mắt bên trái, đỏ con mắt bên phải, ngạc nhiên chưa định lên đường ngay nhưng có người gọi giật lại.
- Thôi khỏi, chính tôi đây, giới giang hồ đồn đại, không phải là... không đúng, tui móc đâu ra xây động không đáy? cái động không đáy đó là của.... vợ tui! Còn mấy cái vệ tinh tui thì.... vô can!

T/g: SẦU ĐÓI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét