Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


CUỘC CHIẾN NGỘ - TỀ

     *Tề Thiên Đại Thánh bị đè 500 năm ở chân núi Ngũ Hành Sơn, thuộc quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, may nhờ Đường Huyền Trang (Tam Tạng) đi du lịch tour… “không đồng” ngang qua, cứu thoát khỏi bị đá đè, từ đó Tề Thiên theo Tam Tạng đi thỉnh kinh…phí, được Tam Tạng đặt cho pháp danh là Ngộ Không!
     *Nhờ có 72 phép thần thông biến hóa, Ngộ Không biến hóa khôn lường, giúp Tam Tạng vượt qua biết bao nhiêu yêu quái hiểm ác, để hoàn thành xuất sắc sứ mạng “kinh phí”…tức là những thứ “phí” làm cho bá tánh “thất kinh”?!?!
     *Đang vênh váo vì thiên hạ không ai địch nỗi mình, kể cả Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng phải tôn làm Tề Thiên Đại Thánh, cho nên Ngộ Không dương dương tự đắc, coi thiên hạ chẳng ra cái đinh rỉ gì, đang ngồi làm cử tọa trong một cuộc họp rất quan trọng mà ngủ ngon lành, mặc cho Đường Tăng cầm giấy đọc thao thao bất tuyệt trên diễn đàn. Ngộ Không chợt giật mình tỉnh ngủ khi có một bàn tay đập trên vai:
- Chào người anh em, nghe danh Đại Thánh đã lâu, hôm nay mới có dịp hội ngộ…
- Ta là Ngộ Không, còn ngươi? Xin cho biết quý danh?
- Xin tự giới thiệu, ta là…Ngộ Quá! Xem Tây Du Ký thấy Ngộ Không ngài xuất quỷ nhập thần, đằng vân giá vũ, biến hóa khôn lường, hôm nay gặp đây, tại hạ Ngộ Quá muốn được so tài cao thấp một phen để…học hỏi! chư huynh thấy thế nào?
- Được thôi, ta ra tay trước nha…
     *Nói xong, Ngộ Không ngữa bàn tay cho Ngộ Quá xem là không có gì ngoài mấy ngón tay lông lá, Ngộ Không “hô biến”, lập tức xuất hiện cây gậy Như Ý (Thiết bản)! Ngộ Quá cười mỉa:
- Tưởng gì? Hãy xem đây…
     *Nói xong, Ngộ Quá cũng ngữa bàn tay trắng không có gì cho Ngộ
Không xem, xong hô biến một cái, lập tức hiện ra ngôi biệt thự trăm tỷ nằm cạnh bờ sông!
     *Ngộ Không kinh hồn bạt vía, không ngờ Ngộ Quá phép thuật siêu phàm, bèn ra chiêu khác, chỉ cho Ngộ Quá thấy Tam Thái Tử Na Tra đứng xa tít trên đỉnh núi cách đó cả ngàn cây số, Ngộ Không “hô biến”, lập tức dãi lụa Hỗn Thiên Lăng trên vai Tam Thái Tử bay cái vèo đến nằm trên tay Ngộ Không! Lần này Ngộ Quá cười hì hì, chỉ tay về phía những ngôi nhà công sản, những khu đất trung tâm đắc địa…hô biến một cái, lập tức “của công” biến thành “của ông” ngay tắp lự! Ngộ Không toát mồ hôi hột, Ngộ Quá cười khảy:
- Chưa ăn thua, hãy xem tiếp đây…
     *Nói đoạn, Ngộ Quá chỉ tay về phía đông, rồi lại về phía tây…Ngộ Không dõi mắt nhìn theo:
- Có thấy gì đâu, chỉ thấy dân cư cùng với đồng ruộng, bờ biển…
- Thì đúng rồi…
     *Nói xong, Ngộ Quá “hô biến”, lập tức đất đai, đồng ruộng, nhà cửa của dân biến thành của doanh nghiệp và quan chức, rồi sân gôn, rì sọt, nhà hàng khách sạn, dự án, khu công nghiệp…mọc lên như nấm! Ngộ Không lắc đầu le lưỡi, thán phục:
- Ngươi dùng phép thuật có tên là gì mà ghê gớm rứa?
- Không giấu gì Ngộ Không, ngươi có 72 phép thần thông biến hóa, thì ta có tới 73 phép, tức là hơn ngươi một phép biến hóa, phép thứ 73 có tên “quy hoạch phép”!
- Ta nghe nói “ bản đồ quy hoạch phép” của ngươi bị mất rồi mà…
- Mất sao được, nó thể hiện sự biến hóa khôn lường của phép thuật, khi thì nó xuất hiện, khi thì nó…mất, thế mới gọi là biến ảo chứ, ví dụ như khi cần “cướp đất” của lũ tiểu yêu thì nó xuất hiện, còn khi anh đang “đốt lò” củi cháy hừng hực thì “bản đô quy hoạch phép” phải hô biến cho mất đi chứ sờ sờ ra đó làm…củi à?
     *Ngộ Không quỳ lạy Ngộ Quá đúng một trăm lẻ một lạy, kêu Ngộ Quá bằng “sư phò”, rồi dắt Đường tăng chạy mất dép./.

THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét