Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


13 CON GIÁP

     *Đùng một cái, xuất hiện khu vườn tượng 12 con giáp! Vui ơi là vui, mà sao gọi là con giáp trong khi có sự xuất hiện sờ sờ ông Giáp, bà Giáp trong đó hè? theo tôi thì nên gọi 12 ông bà giáp mới đúng, không nên gọi 12 con giáp như lâu nay, nó bất nhã, vì đây không phải là con vật mà rõ ràng là con người đầu thú, theo văn học thì khi ta sử dụng con vật, đồ vật để gán ghép vào đó những suy nghĩ, cảm xúc như con người, thì gọi là phép “nhân cách hóa”, còn 12 ông bà giáp ở đây ngược lại, rõ ràng là người, mà lại gán ghép cái đầu của con vật, mà trong đó… tất nhiên rồi, nó có bộ não!!! Vậy có nên gọi là phép “vật cách hóa” không hè?
     *Thôi thì miễn bàn chuyện đó nữa, bây giờ ta “tập trung chuyên môn” vào chuyện 12 ông bà giáp “cuỗng trời” đứng cạnh nhau, 12 ông bà này mà “sống chung” như vậy, cho dù có xiêm y cực kỳ nghiêm chỉnh đi chăng nữa, thì giữa họ cũng xầm xì to nhỏ, nói cạnh nói khóe, bươi móc thói hư tật xấu nhau ra, chửi bới suốt ngày, huống hồ chi họ… “nuy 100%” nữa, thì riêng chuyện họ chỉ chỏ chỗ “nhạy cảm” của nhau, rồi đàm tiếu, rồi cười cợt, rồi chuyện nhỏ, chuyện to, rồi tán tỉnh, rồi tranh giành, rồi đánh nhau, rồi…đủ thứ, ai mà chịu nỗi!
     *Xin đơn cử, một hôm ông Trâu xầm xì với bà Mèo, ông Lợn, rằng…cái lão Chuột là tay chuyên đục khoét, nó ăn “không chừa thứ gì”, nó kéo đàn, kéo bè, kéo cánh, kéo nhóm…lợi ích, ăn tàn phá hoại, tấn công hầu hết các kho lương, cái ăn, cái phá làm cho cạn kiệt “gia tài của mẹ”, thế mà mở miệng ra là rao giảng đạo đức, với cống hiến, với phụng sự…thấy mà ghét! Chẳng phải dạng vừa, ông Chuột lại nhỏ to với ông Khỉ, ông Dê, bà Rắn, rằng thì là… lão Trâu cũng chẳng hay ho gì, nghe nói lão ta sẵn sàng đổi 80 bạn trâu để lấy một “tiến sĩ giấy” làm cảnh chơi, lãng phí ơi là lãng phí, thế nhưng mở miệng ra là…chí công vô tư, là tiết kiệm, là vì sự nghiệp…thấy phát ớn! Lại chuyện bà Rắn to nhỏ với bà Gà, ông Hổ rằng mụ Mèo tài cán chi đâu, loại xoàng, bằng cấp toàn là tại chức với chuyên tu, nhưng được cái Hotgirl, tóc dài da trắng, nên được lão Dê “nâng đỡ không trong sáng” mà thăng tiếng thần tốc, chỉ một thời gian ngắn ngắn đã nắm quyền hành sinh sát trong tay, tài sản theo chức vụ mà tiền muôn bạc tỷ, rồi mụ Mèo thầm thì với ông Rồng, bà Ngựa, ông Heo về lão Hổ, cái lão ỷ sức mạnh coi ai không ra gì, không ai “đả Hổ” nổi, nên ngang tàng, hống hách coi thường dư luận, tài sản bất minh nhiều như núi, đất rừng, đất ở, biệt phủ… cơ ngơi như ông hoàng Ả Rập mà bảo do buôn chổi đót, chạy xe ôm, nuôi gà, nuôi lợn, làm nông…mà có! Thiệt “coi Trời như lá má”! Cũng không vừa, ông Hổ rỉ tai ông Trâu, ông Cẩu, bà Gà mà rằng…tiên sư lão Khỉ, lão thối hoắc trong ruột mà làm ra vẻ ta đây bảo vệ rừng, giữ rừng ghê gớm lắm, được giao nhiệm vụ kiểm lâm, thế mà số lượng gỗ quí mà lão Khỉ làm nên ngôi biệt phủ ước chừng phải triệt phá mấy khu rừng đại ngàn mới đủ, lão còn lẻo mép là tài sản, cơ ngơi đó do một tay vợ lão làm nên, chứ lão hoàn toàn vô sản, chỉ ở tạm cõi hư vô của vợ mà cúc cung phụng sự đất nước quê hương…thiệt tình!
     *Đó là những “mâu thuẫn để phát triển” giữa 12 ông bà Giáp dài triền miên, vô hồi kết, kể hoài không hết, còn chuyện “đụng chạm” tế nhị hằng ngày cũng vô thiên lủng…củng, tỉ như… ông Dê hay phân bì sao cái của ông Hổ to thế, cái của bà Gà có tí tẹo, lão Khỉ thì trêu cặp bưởi mụ Mèo bên to bên nhỏ, rừng mụ Mèo thì rậm rịt như rừng nguyên sinh, còn rừng bà Rắn thì thưa thớt như vừa bị kiểm lâm, í lộn lâm tặc cho xóa sổ…vân vân và vân vân.
     *Nói tóm lại, mười hai ông bà Giáp ở truồng đứng cạnh nhau là không ổn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, cần thiết phải có ông Giáp thứ 13 để lập lại trật tự và thống lĩnh 12 ông bà Giáp đó, đưa tất cả vào quĩ đạo, không còn cãi vả, xầm xì, to nhỏ, nói xấu, tranh giành, chọc ghẹo, đánh nhau nữa…
     *Nghe đồn ông Giáp thứ 13 đã xuất hiện ở vườn tượng 12 ông bà Giáp, với vai trò thủ lĩnh, như vậy chính thức có tên là vườn tượng 13 ông Giáp, ông Giáp thứ 13 có tên là ông Lã Bất Thường, cũng nghe đồn ông Giáp thứ 13 này được phép mặt tà-lỏn, nhưng là tà-lỏn xịn, chứ không phải “tà-lỏn dây thun giãn” của Lào, nhất định ổng không chịu “cuổng trời” như mấy ông bà tượng kia, lý do: ổng sợ bị mấy ông bà tượng kia chỉ chỏ vào chỗ ấy rồi “chọc quê”…yếu mà ra gió, tí tẹo mà dám “khoe hàng” với đám anh hùng Lương Sơn…Bự!

THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét