Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

ĐƯA EM VỀ QUÊ HƯƠNG


Em yêu dấu mình lên đường thôi nhé
Anh đưa em về thăm lại quê hương
Miền Trung quê mình rợp bóng thùy dương
Ruộng lúa mênh mông cánh đồng bát ngát

Quê ta đó sông Thu Bồn xanh mát
Tưới đôi bờ cho cây lúa xanh tươi
Cho bầy em thơ rộn rã tiếng cười
Buổi sáng đến trường bướm vàng đưa bước

Quê hương đó lũy tre làng tha thướt
Buổi trưa hè nghe kĩu kịt tiếng ru
Trường Sơn chạy dài phủ kín sương mù
Ngọn thấp ngọn cao đẹp như tranh vẽ

Mùa xuân Điện Bàn nụ mai vừa hé
Áo em vàng xinh bước nhỏ Duy Xuyên
Đại Lộc quê em gió mát trăng hiền
Tình duyên ta thắm nồng từ đó

Về Hội An đêm rằm trăng sáng tỏ
Ngồi bên nhau nghe tiếng hát Bài Chòi
Đèn lồng vàng con phố rộn niềm vui
Cho tâm hồn phút bình yên thanh thản

Vĩnh Điện rộn ràng con đường buổi sáng
Người bên người như gần gũi nhau hơn
Chiều u buồn trên Thánh Địa Mỹ Sơn
Một thuở huy hoàng một thời vang bóng

Đưa em về Mỹ Khê đùa cùng con sóng
Uống nước dừa tươi trên núi Sơn Trà
Áo em bay lồng lộng nắng Tiên Sa
Trên sông Hàn em cất lên tiếng hát

Ngũ Hành Sơn anh khẽ lần tràng hạt
Nhẫm tính mình bên nhau đến trăm năm
Mai mốt nầy mình sẽ đi thăm
Miền Trung đẹp xinh quê hương mình yêu dấu.

Nguyễn Tấn Lực - K6

Trong hình ảnh có thể có: đêm, bầu trời, ngoài trời và nướcTrong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, đại dương, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét