Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


ĐƠN XIN…BÓ TAY!

*Sáng nay, tự nhiên mụ vợ nhìn tui với vẻ mặt hình sự, cộng với cặp mắt mang hình…tên lửa:
- Ông trả lời tui đi…tội cố ý làm trái của ông có liên quan gì đến tội tham ô, móc ngoặc, biển thủ không?
*Tôi giật thót mình, những luồng suy nghĩ không “trong sạch vững mạnh” chợt thoáng qua…hay là khi hôm mình có chi “không phải” với vợ, hay là vợ đã phát hiện ra “quỹ đen” mình cất ở cốp xe để thỉnh thoảng vi vu với… mèo nhí ? phải thật bình tĩnh mới được…
- Hoàn toàn không! tui chỉ phạm tội cố ý làm trái qui định thôi, không hề liên quan gì đến tham ô tiền bạc hết, hoàn toàn trong sáng…tui thề có ông Trời…
- Thôi khỏi…tần Ô-zôn thủng hết rồi, ông mà thề nữa tần Ô-zôn rách toạc luôn thì nhân loại hết sống! tui hỏi ông…mắc mớ chi ông phải làm trái? Ông cố ý làm trái thì mục đích cuối cùng của ông là gì, là gì? Ông cố ý làm trái qui định, tức là tạo điều kiện cho thằng Hai, thằng Ba…rút tiền của gia đình mình ra rồi biển thủ, rồi mặc sức tiêu xài…nhờ ông mà tụi nó tiền muôn bạc tỷ, vàng chất mấy kho, không lẽ tụi nó không “biết điều” với ông “chút cháo” nào? đó là chưa kể tui “tin chắc” ông “áp phe”, cùng giuộc với tụi nó, rồi đi đêm với nhau để ăn chia…có đúng không? Nếu ông trong sáng, chỉ mấy đứa con ông “trong tối” thì ông “làm phải” chứ ngu gì “làm trái” để rồi bị tui cho… “ăn chưởng”?
*Thì ra là chuyện tui bật đèn xanh cho mấy đứa con rút tiền của gia đình về với danh nghĩa kinh doanh… “làm ăn”, nhưng thật tình mà nói, cha con tui chỉ ăn với phá là nhiều chứ làm thì chẳng bao nhiêu, nên càng làm càng lỗ, lỗ càng ngày càng to, đến giờ đã gần bằng “lỗ đen vũ trụ”. Nhưng ơn trời, luật bảo mình phạm tội cố ý làm trái chứ không phạm tội tham ô, thì mình phải cố mà bám luật chứ, vũ trụ còn có kẻ hở huống gì là luật, may quá …cám ơn cái “kẻ hở”! Tui tự tin trong sự giả dối khẳng định rằng:
- Tui chỉ cố ý làm trái chứ không hề tham ô, tham nhũng, tôi hoàn toàn…trong sạch vững mạnh, không góc cạnh.
- Cho là vậy nhưng không phải vậy đi, chừ tui hỏi ông…thằng cháu nội phạm một loạt tội, nó khuynh đảo cả một gia đình nhỏ của hắn, mua đất công, nhà công sản của gia đình hắn mà đếch cần công khai đấu giá, chỗ nào béo bở nó “lượm” tất tần tật, nó coi cha mẹ hắn không ra gì, dám chỉ tay vào mặt cha hắn bảo: ông có muốn làm cha nữa không, tui cho ông nghỉ! Tội nó rành rành ra thế, mà bây giờ bắt nó trị tội lại bảo hắn phạm tội….gì hè? ờ nhớ ra rồi…tội “làm lộ bí mật”! thế nghĩa là sao?
- Bà hỏi tui, tui biết hỏi ai? Chữ nghĩa bây giờ nó “lả lướt” lắm…bà mà hỏi nữa tui làm đơn đây…
- Đơn gì? Nộp cho ai?
- Đơn xin “bó tay” nộp cho bà./.

THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét