Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


ALI BA…HOA VÀ 40 TÊN CƯỚP…CẠN

   *Hắn, Ali ba…hoa đi đứng, ăn nói ra vẻ doanh nhân thành đạt cỡ…sư phụ thiên hạ, không còn dùng ngôn ngữ phổ thông dễ hiểu nữa mà kiểu khó hiểu cao siêu lộn vòng cho ra tầm triết lý doanh gia, lại còn ngoa ngôn thích nói ngược đủ kiểu…nào là 18 tuổi mà chưa giàu cần xem lại dòng họ nhà mình, quớ làng ơi…18 tuổi học còn chưa xong làm cái quái chi giàu, à mà coi lại dòng họ là đúng rồi, coi thử trong họ hay trong nhà có ông bố hay ông nào làm quan chức không? coi chừng ổng nhờ đứng tên mấy cái biệt thự, biệt phủ khổng lồ do làm quan thanh liêm mà có, thì cần chi 18 tuổi có khi 5, 10 tuổi đã là tỉ phú dollar rồi…
   *Ali ba...hoa cho xây dựng luôn một đội ngũ truyền thông trên mạng xã hội cấp độ tổ dân phố có tên Alibahoava40tencuop.com, rồi quẳng lên đó đủ thứ hầm bà lằng gọi là kho tàng để cho đời sau học tập… gồm những câu nói bất hủ xà quần, ngoài ra còn cho khắc lên đá, lên gỗ…như những vĩ nhân.
   *Không chịu chơi với xã hội văn minh mà xây riêng cho mình một cái mạng mang tầm tổ dân phố, rồi bắt chước mạng xã hội thế giới buôn bán online đủ thứ bà chằn, mà toàn là hàng dỏm hàng giả, giá nào cũng bán được tất, đi cóp mẫu mã đủ loại nhãn hàng nổi tiếng khắp thế giới rồi về làm giả, từ cái tăm tre cho đến quần áo hiệu, tivi, máy giặt, tủ lanh…thế mà Aliba…hoa giàu lên khủng khiếp, giàu vượt ra khỏi biên giới tổ dân phố, hắn làm ăn lương thiện thế mà thiên hạ lại bảo hắn là tên cướp thứ 41! Nghe được hắn không những giận mà lại mừng húm với danh xưng bá đạo đó, vì vũ trụ này lấy đâu ra một thằng cướp “ngoài vòng pháp luật” chứ ? kiểu kiếm tiền bất chấp thủ đoạn ẩn trong cái vỏ bọc doanh nhân thành đạt, được sự bảo trợ của đám lý trưởng, trưởng làng, trưởng thôn ấu trĩ, lạc hậu ghét thế giới văn minh, ưng quay lại thời kỳ “đèn dầu” chống lưng…hắn đi huênh hoang diễn thuyết nói toàn chuyện trên mây, thế mà có đứa sùng bái vái lạy hắn, nghe đồn có liếm ghót giày không biết có đúng không? nếu đúng chắc tui độn thổ chứ làm đồng bào của kẻ đó nhục quá.
   *Aliba…hoa, chỉ là tên cướp thứ 41 tinh ranh, khôn lõi, cướp có văn hóa giống mấy cái lễ hội đầu năm, một khi mà hắn chiếm lĩnh thị trường làng, xã, vượt khỏi tầm tổ dân phố…thì lúc đó mới thấy 40 tên cướp đàn em của hắn xuất hiện…hậu quả khôn lường./.

THƯỜNG ĐOÀN – K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét