Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


NGHỀ…NGUY HIỂM.

Thấm thoát mà đã hết thời hạn 2 năm Đỗ Văn Thừa sống dưới địa ngục, Thừa được Thượng Đế triệu tập lên Trời nhận lệnh đầu thai kiếp khác:
–  Thời hạn đọa đày của ngươi đã hết, nay xét thấy ngươi có nhân thân tốt, lý lịch chuẩn, ngươi sẽ được ưu đãi lựa chọn nghề nghiệp và nơi ở khi đầu thai trở lại trần gian.
–  Bẩm Ngọc Hoàng, Kiếp trước con làm nghề “nguy hiểm” đã quen tay, nay đầu thai kiếp này, con cũng chỉ xin được làm nghề “nguy hiểm”, chứ không thích làm bất cứ nghề nào khác.
–  Thế kiếp trước ngươi làm nghề gì ?
–  Bẩm Ngài, con chuyên cưa bơm đạn để lấy thuốc nổ đem bán !
Thượng Đế toát mồ hôi hột, mặt mày tái ngắt, phản xạ tự nhiên với tay cầm lấy cái remote điều khiển cho hai tên đứng hầu, quạt lấy quạt để cho khô mồ hôi, định thần lại, ngài phán:
–  Thôi được, thể theo nguyện vọng của ngươi, ta cho phép người đầu thai xuống làm công dân Syria, tha hồ cưa phá bom mìn…
–  Nhưng con thích ở Việt Nam thôi, quen rồi…
–  Nhưng ở Việt Nam đất nước hòa bình, chiến tranh đã lùi xa, quá xa, nên bom đạn còn sót lại trong chiến tranh cũng không còn nữa, ta e rằng ngươi sẽ…thất nghiệp dài dài.
–  Không cưa bom đạn được, vậy thì Thượng Đế xem thử có nghề gì nguy hiểm hơn cưa bom, dành cho con.
Suy nghĩ một lúc, Ngài phán:
–  Được rồi, có ! ngươi sẽ được đầu thai xuống Việt Nam, làm nghề…ĐÁNH MÁY.
Thế là Đỗ Văn Thừa được đầu thai theo ý muốn, do làm nghề “đánh máy” nên người ta gọi chết danh hắn là “THẰNG ĐÁNH MÁY”. 
Và đó chính là sự tích ra đời của nghề “nguy hiểm” nhất hiện nay, nó lý giải vì sao bây giờ hể xảy ra sai phạm nghiêm trọng ở bất cứ lĩnh vực nào, người ta cũng đều đổ lên đầu THẰNG ĐÁNH MÁY./
THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét