Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN





                   TRÒ CHUYỆN VỚI BÌNH CỨU HỎA.

-         Chào Anh Bình, lần đầu gặp anh !
-         Vâng, xin chào, gọi đầy đủ vào: Bình cứu hỏa, mà phải công nhận anh nhạy thật, tôi mới vừa gây Scandal là anh xuất hiện liền…
-         Anh muốn nổi tiếng à ?
-         Người ta muốn nổi tiếng chỉ có 2 cách, một là tài năng thật sự, hai là tạo scandal bằng tai tiếng kiểu như các người của công chúng hay làm.
-         Anh đã nổi tiếng bằng cách nào vậy ?
-         Cách thứ 2, mà không phải tui, tui chỉ là công cụ cho người đẻ ra tui muốn nổi tiếng.
-         Nghĩa là…
-         Tui đang yên bình, người ta ra thông tư qui định bắt buộc tui phải có mặt ở chỗ mà tui không muốn ở đó !
-         Sao không muốn ?
-         Vì ở đó nóng lắm, trong ô-tô từ 4 đến 9 chỗ ngồi ấy, mà bản thân tui gặp nóng thì dễ… bùm !
-         Nhưng phải công nhận rằng anh có tác dụng dập lửa, có mặt anh ở đó vẫn tốt hơn chứ ?
-         Điều đó đúng ở mọi nơi mọi chỗ, ví dụ ở các cơ sở kinh doanh chẳng hạn, nhưng riêng chỗ này tui…dị ứng ! Nếu tui mà ở đó có nghĩa là thiếu tính khoa học, thứ nhất là cả thế giới này chỉ một vài nước có qui định này, thứ hai là nước nhiều ô-tô nhất thế giới cũng không có qui định đó, thứ ba là các hãng sản xuất xe đều không thiết kế chỗ tui nằm, thứ tư là…
-         Xin lỗi ngắt lời anh, nếu bắt buộc anh phải ở đó, anh có khuyên mọi người điều gì không ?
-         Khuyên gì à ? làm ơn đặt tui ở gần nơi có máy lạnh trên xe một chút, nếu đang lưu thông trên đường mà xe có cháy, chỉ xin mọi người đừng nhớ đến tui, mà bằng mọi cách rời khỏi xe nhanh nhất có thể, chớ dại mà dùng tui để thực hiện các thao tác chửa cháy, e rằng bà Hỏa nhanh tay hơn, hoặc tui bùm cùng bà Hỏa thì tiêu !
-         À, một lời khuyên hết sức thực tế khách quan, nhưng dù sao anh cũng đã nổi tiếng !
 -   Mô Phật, tai tiếng thì có…trước áp lực của người đẻ ra tui, người dân đã vội vã mua tôi cho bằng được, dẫn tới hệ quả là nhiều loại bình kém chất lượng ồ ạt ra đời, giá cả bị đẩy lên cao gấp nhiều lần, lại xuất hiện nhiều vụ buôn lậu bình cứu hỏa…tóm lại là: một sự trang bị không cần thiết, vừa thiếu an toàn vừa tốn kém vô ích !
-         Vâng, chính Bình nói đấy nhé, xin cám ơn Bình về cuộc phỏng vấn này
-         Lại quên, Bình Cứu Hỏa, nhớ chưa ? à mà anh đến đây bằng phương tiện gì vậy ?
-         Xe máy !
-         Thế thì chúc mừng anh ! hãy chuẩn bị tinh thần đi , mai mốt sẽ có thông tư qui định xe máy cũng có bình cứu hỏa nữa đó ! trước mắt về nhờ thợ gắn sẵn cái giá vào xe để mai mốt còn có chỗ đặt tui vào, còn bây giờ nhớ bật đèn pha để lưu thông ban ngày trên đường đấy !
-         Cám ơn anh, hy vọng chẳng bao giờ phỏng vấn anh nữa, chào anh !

                  THƯỜNG ĐOÀN   K9                                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét