Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN




                          NGỌC HOÀNG BÓ TAY...

   Đang vui vầy cùng bầy tiên nữ nhảy múa bốc lửa trước điện rồng, chuẩn bị ôm thơm vào má cô "tiên nữ hoa hậu" thì Ngọc Hoàng giật nẩy mình khi một hồi trống kêu oan vang lên...
   -Mất cả hứng...bây đâu ? Cho vào bệ kiến !
-Tuân chỉ !
     Một lão già chừng trên dưới bảy mươi, trông tiều tụy, được dẫn vào trước bệ rồng...
-Quỳ xuống ! Ngươi có điều chi oan ức ?
-Dạ bẩm ngọc Hoàng , con tên là......ở....
-Thôi miễn dài dòng, đi ngay vào vấn đề cần quan tâm, ta...đang bận !
-Dạ bẩm Ngài, vừa rồi con có mua một tờ vé số...
-Trúng 1,5 tỷ chứ gì ? rồi sao nữa...
-Dạ ! mừng...húm ! Cả nhà con dò đi dò lại, như không tin vào mắt mình nữa, con nhờ cả hàng xóm dò dùm...
-Kết quả ra sao ?
-Dạ, các số đúng với kết quả xổ số ạ !
-Thế thì ta có lời chúc mừng, nhận giải thưởng đi rồi tha hồ xài, già rồi...
-Thế thì tôi tìm Ngài làm cái quái gì...Tôi bán cái vé đó lại cho đại lý !
-Cũng tốt thôi, đỡ rắc rối...
-Họ cho người đến kiểm tra thật kỹ, đồng ý giao tiền mua, tôi và con tôi có ký vào phía sau tờ vé số...thế mà mấy ngày sau, họ đến trả trả lạ tờ vé số, buộc tôi trả lại tiền vì vé số không...trúng !
-Làm gì có chuyện đó ? À mà có đấy ...cái dụ này giống dụ chai nước ngọt có con ruồi hôm kia đây ! thế ngươi tìm ta để phân xử phải không ?
-Dạ, Đèn Trời soi xét ạ !
-Nhầm, đèn Trời sao bằng đèn...cao áp ! Ta nói thiệt nhé...
-Dạ, Ngài cứ phán...
- Thời đại văn minh này không có thứ gì người ta không làm giả được, người còn giả được nữa là...chữ ký, cái dụ hôm trước, con ruồi có trước khi mở nắp hay mở nắp có trước con ruồi ? hay cái dụ này...chữ ký thật vào tờ vé số trúng, và chữ ký giả vào tờ vé số trật, cái nào có trước ? sao mà giống chuyện con gà với cái trứng quá, ta cũng...botay.com luôn ! Ta chỉ có lời khuyên thôi !
-Chỉ khuyên thôi ư ?
-Còn làm gì hơn ? Lần sau mà có trúng giải đặc biệt, ta khuyên các ngươi chớ dại mà bán lại cho các đại lý hay đến nhận tiền tại công ty xổ số, có nhiều nơi mua lại với giá cao hơn nhiều, thậm chí gấp đôi gấp ba họ cũng rất vui và sẳn sàng mua ngay, lại an toàn tuyệt đối nữa...
-Ngài đùa dai quá , ở đâu vậy ?
-Đầy ! Những người cần để "rửa", à quên để..."hợp thức hóa" các khối tái sản khổng lồ mà các "đầy tớ" làm ra từ "mấy ngàn năm lương" đó !
À, à...sao mình dại thế không biết ! thôi Ngài cho con về, để con còn có cơ hội trúng giải đặc biệt mà đem đến bán cho họ...
-Muộn rồi con ! Đã đến đây rồi làm gì có đường về ? Hẹn kiếp sau đi...

                                                                                    THƯỜNG ĐOÀN  K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét