Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


Nhân dịp cuối tuần chúng tôi xin giới thiệu một tiếc mục trong Magic Trio Mesmerizes America - America's Got Talent 2014:


MỤC BUỒN CƯỜI 

Chúng tôi xin điểm một số tin BUỒN CƯỜI trong tuần:
- Nước chảy ngược: Làm việc cho Nhà nước lại trở nên hấp dẫn hơn. “Sáng cắp ô đi, tối cắp về” vừa đỡ vất vả, lại vừa an toàn… và, trong không ít trường hợp, vừa kiếm được nhiều hơn. Thế là xu hướng “phấn đấu để làm quan” lại quay trở lại. Nhà nhà đua nhau thi tuyển, người người đua nhau thi tuyển để làm công chức, viên chức, tuy nhiên trong số không đạt yêu cầu có 6 thí sinh là thủ khoa các trường đại học trong nước và 4 thí sinh có bằng giỏi, xuất sắc ở nước ngoài vì bằng cấp cũng không được ưu tiên trong quá trình thi tuyển; chỉ có tác dụng để xét bậc lương.
- Bộ Giáo dục lại đổi mới thi tốt nghiệp sẽ gây sốc và hoảng cho xã hội, Bộ Giáo dục đổi mới thi tốt nghiệp khi chưa đổi mới chương trình - sách giáo khoa là làm ngược.


Như thường lệ, anh Thường Đoàn thư giãn với PHẢI CHI ĐỪNG GHEN
 
       ( Nhân dịp bắt đầu năm học mới , T.Đ xin gửi đến quí vị tiểu phẩm vui về ngành Giáo dục )

         Đang trên đường trở về nhà qua trước cổng trường tiểu học , đúng vào lúc cô giáo cho các em học sinh ra về sau khi xếp hàng ngay ngắn trước lớp, ồ lạ, các cháu ra về vẫn đi theo hàng lối ngay ngắn chứ không phải ong vỡ tổ như mọi khi, tôi đang tròn mắt ngạc nhiên thì…trời ạ, các cháu đi qua tôi tất cả cúi đầu chào tạo thành một đường cong uốn lượn tuyệt đẹp, tôi bần thần sống lại thời thơ ấu của tôi cách đây gần 50 năm, cái thưở học trường làng mà chúng tôi được dạy bảo rất kỹ những điều sơ đẵng ấy ! Sao các cháu bây giờ lễ phép giống y hệt chúng tôi ngày xưa vậy ? sao các cháu giỏi thế ? mới hôm qua đây thôi, trống tan trường một cái, chúng ùa ra bất chấp giáo viên có cho phép hay không, ra về xô đẩy nhau, chửi thề om sòm, gặp thầy cô trong trường chưa chắc chúng chào nói gì người lạ như tôi, một cuộc cách mạng giáo dục thật sự đúng tinh thần “tiên học lễ hậu học văn”, tôi khen ngành giáo dục nức nở, chỉ một thời gian rất ngắn mà thay đổi đến…không ngờ ! Đang say sưa với niềm vui tràn ngập tâm hồn, chợt tôi nhìn thấy một cậu bé chạy sang một lớp khác chuẩn bị xếp hàng ra về, đến trước một cô bé cậu ấp úng ;
-Cho mình xin lỗi bạn nhé, lúc nảy ra chơi …
Cô bé cười cười…
-Không sao, mình không giận bạn đâu ! chỉ vô tình thôi mà…mình cám ơn bạn nghe !
Tôi không tin vào tai mình nữa, học trò bây giờ cũng biết “xin lỗi” và
“cám ơn” nữa kìa…đâu thua gì chúng tôi ngày xưa .
     Tôi đứng ngây ngất , sững sờ như trời trồng giữa đường để tận hưởng sự thay đổi diệu kỳ, thần thánh của ngành giáo dục, lòng lâng lâng vui sướng, miệng nở một nụ cười…thỏa mãn !
-Ông có dậy không thì bảo, mơ con nhỏ nào mà miệng cười tươi rói thế kia, khai mau, không thì chết với tui ? hử …
-Úi trời ! tiếc quá, tiếc quá…phải chi vợ tui đừng ghen !

                                                                       THƯỜNG ĐOÀN K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét