Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

ĐẶC SAN 50 NĂM - HỌA SĨ & NHẠC SĨ TRUNG NGHĨA

Họa sĩ Trung Nghĩa tên thật là Nguyễn Trung Nghĩa, sinh năm 1981 tại Phước An, Krông Pắk, Đắk Lắk. Năm 2004, anh tốt nghiệp chuyên ngành Nội thất, khoa Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc.

Trung Nghĩa là con trai của chị Thanh Nhạn cựu học sinh K8 Đông Giang, từ nhỏ Trung Nghĩa đã có niềm đam mê hội họa. Những bức tranh của anh đa số vẽ về vùng đất Tây Nguyên. Vào năm 2013, Trung Nghĩa mới có triển lãm tranh đầu tiên tại Sài gòn mang tên Giấc mơ cao nguyên. Điều ngạc nhiên là tất cả những bức tranh của anh trong buổi triển lãm đều vẽ lên từ chất liệu của khói, lửa, chất nổ (được tạo bởi phân dơi, diêm sinh) và đất Tây Nguyên trộn lẫn.

Không chỉ đam mê hội họa, Trung Nghĩa còn được biết đến như một nhạc sĩ trong làng nhạc trẻ với bút danh Ni Nguyễn. Ca khúc đầu tiên anh sáng tác có tên Vòng xe kỷ niệm được Mây Trắng thể hiện rất thành công. Sau đó là những ca khúc cũng để lại dấu ấn như Điều ước do Bằng Kiều – Minh Tuyết hát, Nắng xuân ngời, Sao em còn buồn do Mỹ Tâm trình bày hay Hãy tha thứ cho anh, Thiên đường xa xôi do Cao Thái Sơn biểu diễn…

Ngày 4/1/2013, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM diễn ra cuộc triển lãm tranh của họa sĩ Trung Nghĩa và nhóm Guihangtar với chủ đề ‘Giấc mơ cao nguyên’. Anh chị cựu học sinh Đông Giang tại Sài gòn – bạn học của mẹ Trung Nghĩa - đến tặng hoa và thưởng lãm




Nhân dịp trường Đông Giang thực hiện Đặc San kỷ niệm 50 năm thành lập trường, Trung Nghĩa đã vẽ tranh bìa cho Đặc San như món quà dành tặng thầy cô & bạn học của mẹ.

TN K6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét