Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

CÂY BÀNG Ở LẠI

trường xưa
tôi về trả nợ
một thời dây dưa

áo trắng mang về
mặc cho ngày cũ
ai mang khăn về
lau giọt mưa thu?

kỷ niệm dưới đất
rạo rực chân tôi
muốn đào muốn lật
sợ động tim người

kỷ niệm trên trời
rơi xuống vai tôi
gánh đời đã nặng
còn nghe bồi hồi

dựa lưng vào tường
người, bóng sát nhau
phải em là bóng
mình còn trước sau


những cây bạc hà
đâu còn gốc rễ
dấu khắc tên người
theo cùng dâu bể


tôi nhìn ra cửa
đời như song thưa
thêm thắt gió mưa
bạn còn một nửa

lén người tôi hôn
bàn ghế xưa ngồi
mình từ đâu tới
hành tinh xa xôi

gởi cây bàng xanh
mai ngày lá đỏ
rụng xuống sân trường
mảnh hồn tôi đó.

tôi đi
cây bàng ở lại
nợ trường mãi mãi.

ĐG 15.09. 2013-SG 20.09.2013.
Phan Thanh Cương K8


Ngày về lại trường xưa của anh Phan Thanh Cương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét