Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN

HÁT VỀ GIÁ, LƯƠNG TIỀN

( Trước tình hình vật giá “ tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc…” từng ngày, mà lương thì “ kiên quyết bám trụ, một tấc không đi, một li không dời…” như hiện nay ! Mời “ người làm công ăn lương” hát cùng tác giả cho đời vui trên tinh thần “ tiếng hát át giá tăng” . Kính xin nhạc sỹ Hồng Vân tha thứ, vui lòng cho mượn phần nhạc bài hát “ TÀU VỀ QUÊ HƯƠNG ”, tác giả xin được “chế” phần lời ! Tác giả cũng xin “nhắc tuồng” 2 câu đầu : “Anh ơi đô thành, ở đây em sống không quen – đưa nhau lên tàu về quê ta sống vui hơn…” đê bà con dễ hát. )

1. Nghe Lương than mà, lòng em đau xót tái tê .
Nhưng Lương tăng rồi, mà sao em thấy hổng mê .
Vì Lương là có, như không, ngoài kia vật giá, mênh mông, đồng Lương là muối…bỏ sông, còn chăng vài đồng !
2. Em ơi bây chừ, cầm Lương ta tính sao đây ?
Giá xăng giá dầu, rồi ga điện nước…trên mây !
Nằm đêm mình tính…không ra, tiền chi điện nước, xăng ga, tiền đâu mình sắm, “tay-ga”, tiền đâu làm nhà ?


ĐK: Ai mời “ăn”,mình “trốn”, tiền phong bì ta… đỡ tốn, ta không đi chơi, ta không tiêu pha, ta chỉ ở nhà…
Thôi đừng ăn, thịt cá, và ta toàn xơi, cỏ lá, thôi ta ăn chay, thôi ta ăn chay, ăn cho an toàn, tiền đâu xài sang ?
Thôi thì ta, ngủ sớm, thì tiền điện ta, đỡ tốn, ta không xem phim, ta không chơi ghêm, ta chỉ chơi cờ…
Ai rủ rê, mình lánh, và ai nhậu kêu , mình tránh, ta không tham gia, ta không tham gia, ta ăn cơm nhà, là ta bình an !
3. Xin “Giá” thương dùm, đồng “Lương” hẻo lắm Giá ơi.
Để cho “Lương còm”, còn mong ra sức cố“bơi”.
Nhìn Lương gầy ốm, xanh xao, oằn lưng vì Giá, bay cao, làm dân mình phải, lao đao, vì tăng ào ào !
4. Thương cho Lương chừ, còn mong chi nữa Lương ơi.
Giá bay lên Trời, còn Lương dưới đất chơi vơi.
Nằm mơ mình thấy…Lương cao, mình mua mình sắm, xôn xao,, mình ca mình hát… vui sao, tiền vô ào ào.


THƯỜNG ĐOÀN K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét