Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

LẶNG LẼ


Tôi thu mình trong góc nhỏ đời tôi
Rồi lặng lẽ tìm những vần thơ lặng lẽ
Những âm thanh đời thường hãy rung thật khẽ
Mặc thơ tôi chan chứa những giọt buồn
Tôi muốn ẩn mình tránh cuộc sống bon chen
Bởi đâu đó đời thường đan xen thật giả
Bên bao thiện tâm là nhiều điều man trá
Lúc sục sôi, khi lặng lẽ đời thường
Tôi muốn một mình với lặng lẽ yêu thương
Làm thợ tặng em, gieo thiện cảm tặng đời
Chỉ một mình dẫu vẫn biết đơn côi
Vẫn còn hơn trong xô bồ cuộc sống
Tôi xin một mình với bao mơ mộng
Lặng lẽ làm thơ, lặng lẽ nỗi niềm
Cuộc đời nầy vẫn đáng để ta tin
Bởi man trá chỉ như cây tầm gởi
Tôi muốn lặng lẽ một mình thôi người hỡi
Dẫu thơ tôi có chứa đọng giọt buồn
Chẳng cần ai kia muốn tỏ ngọn nguồn
Thơ lặng lẽ như đời tôi lặng lẽ
Đừng khuấy động người đời ơi xin nhé
Hãy để tôi lặng lẽ một mình thôi
Mặc vần thơ theo năm tháng dần trôi
Rồi đọng lại trong góc đời ai đó
Tôi muốn đời tôi chỉ là góc nhỏ
Trong mắt ai cùng rung động tình đời

Mai Mộng Tưởng K6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét