Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

NHẠC SĨ TRUNG NGHĨA VẼ THIÊN NHIÊN

Kiến Trúc sư - Nhạc sĩ Trung Nghĩa là con trai của chị Nguyễn Thị Thanh Nhạn cựu học sinh Đông Giang K8 sắp tổ chức triển lãm tranh tại Bảo Tàng TPHCM, theo thầy Nguyễn Bang nếu anh chị cựu học sinh ĐG có điều kiện thì đến thưởng lãm và chia sẻ trong dịp triển lãm tranh của anh nhằm khích lệ đối với Hậu duệ CHS Đông Giang chuyên vẽ chủ đề về thiên nhiên bằng chất liệu khói, lửa từ đèn xì, đèn dầu, đuốc và đất để vẽ trên giấy.

NHẠC SĨ TRUNG NGHĨA VẼ THIÊN NHIÊN

(CATP) Nhạc sĩ trẻ Trung Nghĩa lần này không vẽ bằng giai điệu âm nhạc mà vẽ tranh thực sự. Anh dùng chất liệu khói, lửa từ đèn xì, đèn dầu, đuốc và đất để vẽ trên giấy. Đề tài Trung Nghĩa vẽ đa phần gồm phong cảnh và các loài thú đã hoặc đang có nguy cơ tiệt chủng.


Nhạc sĩ Trung Nghĩa tại phòng tranh của mình

Tại sao nhạc sĩ trẻ này lại vẽ thiên nhiên với các chất liệu độc chiêu như vậy? Trung Nghĩa cho biết: “Tôi có dịp sang Nhật và một số nước khác, ý thức bảo vệ môi trường rất cao. Họ có tầm nhìn xa trong việc dạy trẻ nhỏ yêu mến thiên nhiên, bảo vệ các loài động vật. Vì vậy họ giữ gìn môi trường và tài nguyên rất phong phú tươi đẹp. Các bạn cũng biết ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên của người Việt mình ra sao rồi. Cá thể tê giác cuối cùng đã chết, voi bị chém hàng trăm nhát, sao la đang dần mất đi, voọc bị bắn hạ vô tội vạ, rừng già kêu cứu...”.

Trung Nghĩa là tác giả của nhiều ca khúc được nhiều người yêu thích, như: Sao em còn buồn, Nắng Xuân ngời (Mỹ Tâm biểu diễn), Điều ước (Bằng Kiều - Minh Tuyết)... Lý do Trung Nghĩa vẽ tranh vì anh... mê vẽ từ nhỏ. Nhạc sĩ trẻ này cho biết, anh thi đậu ĐH Mỹ Thuật TPHCM nhưng gia đình không muốn anh làm... nghệ sĩ. Trung Nghĩa chuyển sang học ĐH Kiến Trúc theo ý muốn của cha mẹ. Tuy nhiên, ngay cả làm kiến trúc sư anh cũng thấy bị gò bó vì vẽ theo ý muốn của người khác. Sau bao nhiêu năm làm nhạc, vẽ nhà..., Trung Nghĩa quyết định trở lại niềm yêu thích thuở thiếu thời của mình.

Sắp tới, anh có cuộc triển lãm tranh tại Bảo tàng TPHCM. Cuộc bày tranh lần đầu trong đời, Trung Nghĩa phối hợp với hai giáo sư âm nhạc Nguyễn Lê Tuyên (giảng viên Đại học Quốc gia Úc, bộ môn guitar), Saliv Sachdev (giảng viên âm nhạc Đại học Bridgewater - Mỹ). Hai vị giáo sư âm nhạc này sẽ biểu diễn các nhạc cụ âm nhạc Tây nguyên - lĩnh vực hai ông nghiên cứu về Việt Nam lâu nay - và cũng đúng với chủ đề thiên nhiên trong tranh Trung Nghĩa.

( Baomoi.com )

Xin mời xem thêm : Nhạc sĩ Trung Nghĩa vẽ tranh: Gửi đi giấc mơ về thiên nhiên trên trang Thể Thao & Văn Hóa.

1 nhận xét:

  1. Thua thay Nguyen Bang va anh TN! Thanh Nhan da doc trang bao cua DG. Xin cam on thay va anh N cung quy thay co va anh chi em da quan tam va khich le Trung Nghia con trai em, em cung gui cho Trung Nghia trang DG de no doc, chac chan la no se rat ngac nhien va cam dong nhu me no.
    Thanh Nhan

    Trả lờiXóa