Thứ Tư, 7 tháng 12, 2022

VÈ MỪNG CƯỚI NGƯỜI DƯNG

 .

(Người đàn ông ngoài hành tinh đây rồi)

Bữa mô mừng cưới theo chồng
Xin em mót cánh thiệp hồng mời tôi
Dù gần xịt, dù xa xôi
Tôi xin đến sớm dẫu người dưng nhau

Dẫu không hai họ kính chào
Không là khách quí đón rào kính thưa
Chỉ xin không thiếu không thừa
Làm chân chạy việc là vừa vặn tôi

Cổng chào tôi kết hoa tươi
Giăng đèn dựng rạp sáng ngời ngợi đêm
Lau bàn ghế, trải khăn rèm
Bưng bê quét dọn từ hiên đến nhà

Giữ xe đón khách vào ra
Cũng cần lịch sự thắt cà vạt thơm
Hôn trường đâu đó tinh tươm
Tôi đi gắp đá khui thùng rót bia

Thời trân thức thức sẹt via
Tôi bày tôi biện tôi chia tôi mời
Tiệc vui chừng ngả ngớn rồi
Tôi quay xuống bếp chùi nồi chùi xoong

Mọi việc đâu đó gần xong
Tôi chờ đến lúc nhà chồng đón dâu
Lặng thầm ra đứng ngõ sau
Tôi têm một miếng trầu cau
Tiễn người!

Nguyễn Đại Bường - K10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét