Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN

 

TÌNH THÙ RỰC…NƯỚC

*Xin nói ngay rằng thì là…sao không “thình thù rực lửa” mà phải “rực nước”, độc giả muốn biết xin xem hồi sau sẽ rõ…
Vua Hùng phán:
- Sáng sớm mai, ai đem sính lễ đến trước ta sẽ gã công chúa Mỵ Nương cho…
Vua Hùng đâu có ngờ hậu quả của cái lệnh này khiến triệu triệu năm sau và nhiều năm sau nữa, muôn dân bá tánh đắm chìm trong đau khổ và chết chóc triền miên…

*Hai chàng Sơn Tinh và Thủy tinh đều tài giỏi và chuẩn MAN như nhau, nhưng rất tiếc vua Hùng chỉ có mỗi một Mỵ Nương, phải chi vua Hùng có hai nàng công chúa thì họ đã trở thành anh em cột chèo rồi, mắc mớ chi phải đánh nhau chí tử giành gái đến tận bây giờ…Ngay chuyện dâng sính lễ, nhìn qua là biết ngay vua Hùng thiên vị, chơi kiểu gian lận giống hệt “thông thầu”, “chỉ định thầu”…thế kia, chắc chắn trăm phần trăm thắng thuộc về Sơn Tinh, hỏi sao Thủy Tinh không tức sặc máu cho được! Voi 9 ngà, Gà 9 Cựa, Ngựa 9 hồng mao…toàn sản vật miện núi, Thủy Tinh móc đâu ra? Sao không Tôm 9 ngà, Cua 9 cựa, Cá ngựa 9 hồng mao thử xem ai thắng?

*Bất mãn vì vua Hùng xử ép, Thủy Tinh tức giận ra về, và từ đó hằng năm Thủy Tinh huy động lực lượng, dâng nước lên đánh Sơn Tinh hòng cướp lại Mỵ Nương, làm cho muôn đời nay bá tánh khốn đốn, nhưng… nước cao thì núi càng cao, chưa lần nào Thủy Tinh thắng được Sơn Tinh, chỉ tội cho muôn dân và muôn loài chết chóc, lâm thảm cảnh màn trời chiếu đất. Thấy tội, một hôm Mỵ Nương xuất hiện trên trang facebook, đăng cái status thế này:
- “Để Mỵ nói cho mà nghe”…hai chàng Sơn Tinh cùng Thủy Tinh thôi đánh nhau nữa, Mỵ Nương bây giờ đâu còn là tuyệt phẩm giai nhân như ngày xưa, đã hết hạn sử dụng từ lâu rồi, chỉ chờ thanh lý là đem cân phế liệu, điện cúp, nước cúp sạch sành sanh…hà cớ gì các chàng đánh nhau để muôn dân đau khổ?
Thủy Tinh comment lại rằng:
- Ta đã quyết phải giành cho được nàng bằng bất cứ giá nào, cho dù nàng có già quắp cần câu chăng nữa…

*Biết đánh bằng thực lực thì chỉ từ thua tới thua, nên Thủy Tinh lần này chơi chiêu, một mặt sai thằng cháu trời đánh tên Thủy Điện ra sức tích nước, lớn tích lớn, nhỏ tích nhỏ, thủy điện chồng thủy điện…cứ thế tích nước chờ cơ hội…ra tay! Một mặt bỏ tiền ra hối lộ, mua chuộc thằng cháu hám tiền của Sơn Tinh, tên cúng cơm hắn là Sơn Trạch, làm nội ứng, mục đích là để phá rừng, đặc điểm của thằng này…cứ thấy tiền là tối mắt, việc gì nó cũng làm, mà đã làm là…làm sạch trơn! Sơn Trạch cùng đám thuộc hạ âm thầm ngày đêm ra sức phá rừng, truy cùng diệt tận , gỗ quí gỗ tạp quất sạch, thuộc hạ hắn có thằng xây nhà rường dùng tới 80 m3 gỗ lim quý, ngoài ra còn vô số thằng khác nữa…nếu ai vô nhà thấy gỗ quí xây dựng là khiếp, thử hỏi sao không biến rừng thành đồi trọc? không còn cây, không còn hệ thống rễ giữ nước ngầm, giữ kết cấu đất, nên chi lần nay Thủy Tinh dâng nước lên, phối hợp nhuần nhuyễn với thằng cháu Thủy Điện xả lũ, thằng nội ứng Sơn Trạch phá rừng, tất cả đánh hội đồng lũ chồng lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất…kết quả, Sơn Tinh thất trận thảm bại, binh hùng tướng mạnh theo dòng nước cuốn trôi về đại dương mênh mông, sâu thẳm.

*Sơn Tinh thua trận, thiệt hại ghê gớm, nhưng tội nhất vẫn là lương dân vô tội bị vạ lây…mất mát nhân mạng, trôi sạch tài sản, bị cô lập bởi dòng nước, dẫn tới đói rét thê lương. Phe Thủy Tinh thắng trận thì hả hê, nhưng may thay trong đám cháu chắt của Thủy Tinh có một nàng công chúa đẹp người đẹp nết, bản chất lương thiện, giàu lòng nhân ái, tên là Thủy Tiên...thấy muôn dân đói rét, đau khổ do chịu ảnh hưởng bởi cuộc chiến “tình thù rực nước” của ông tổ nhà mình với Sơn Tinh, nàng nhanh chóng đứng ra vận động làm từ thiện, rồi hăng hái lên đường đến tận chiến trường đầy gian lao nguy hiểm để ra tay cứu giúp những mảnh đời bất hạnh, rất kịp thời và hiệu quả. Kết quả khá bất ngờ, ngoài sức tưởng tượng…chỉ một thời gian rất ngắn, Thủy Tiên đã vận động được một tài sản khổng lồ từ các nhà mạnh thường quân, trên 100…kho lương! phân phát đến tận tay người bị nạn!

*Nhưng, lại nhưng…ở đất nước Tây Phi kì lạ lắm, làm từ thiện với số ngân lượng lớn lại gặp rắc rối về vấn đề pháp lý, muôn dân đang lo cho nàng, sợ nàng vướng vào sợi dây rắc rối như một nam công tử họ Phan trước đây! Kể cũng lạ…ở cái xứ Tây Phi này, người dân hầu như không tin vào hệ thống quan lại lớn nhỏ đang điều hành đất nước, hễ cá nhân ai đó có uy tín đứng ra vận động gây quỹ là y như rằng…mạnh thường quân tin tưởng tuyệt đối, sẵn sàng giao phó số ngân lượng lớn để cá nhân đó sử dụng làm từ thiện, trong khi cứu trợ thiên tai phải là các quan phụ mẫu các cấp lo là chính, đứng ra vận động gây quỹ thì chẳng được bao nhiêu?
Cũng đúng thôi…một lần bất tín vạn lần bất tin, tục ngữ Tây Phi nói vậy, trước giờ phanh phui nhiều vụ các quan phụ mẫu xứ Tây Phi ăn tạp quá, gà, vịt, trâu bò, dê, nhím…giúp dân xóa đói giảm nghèo rủ nhau đi lạc vào nhà quan, rồi ăn chặn, ăn bớt tiền cứu trợ lũ lụt để phải ra tòa chịu án, tiền hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo chảy vào người thân các quan bằng cách di chuyển chỗ ở các hộ khá, giàu… của họ đến cạnh hộ nghèo để trở thành hộ cận nghèo mà hưởng, nói tóm lại là đủ chiêu trò lừa lọc, ngay cả bánh lương khô của Ngự Lâm Quân triều đình xuất kho cứu đói đồng bào lũ lụt cũng bị bọn họ chia nhau làm quà ăn cho vui miệng, thế thì có gì là họ không ăn? Đừng trách các nhà mạnh thường quân sao không tin tưởng mà giao kho lương cho các quan điều phối, bởi một lẽ đơn giản là họ không tin, thế thôi! Hãy để cá nhân có uy tín được tin yêu làm từ thiện, các quan nên hỗ trợ họ hoàn thành nhiệm vụ đừng vì cái gì đó mà gây khó khăn làm cho họ nản chí, hậu quả sẽ là người dân đói rét gánh chịu mà thôi, đừng thấy nguồn ngân lượng họ nhiều mà tìm cách quản lý, hoặc chụp mũ cho rằng tiền của bọn Thổ Tinh ngoài vũ trụ gửi về mới nhiều thế, lấy cớ gây rối, chứ vận động trong nước có là bao! thì thật là ấu trĩ, ấu trĩ quá, nếu quả thật tiền của bọn Thổ Tinh gửi cứu trợ nhiều thế thì hóa ra họ có lòng nhân đạo và trước mắt là cứu giúp được rất nhiều thần dân đau khổ và đói rét qua cơn hoạn nạn, cũng đáng trân trọng lắm chứ!

Thường Đoàn – K9 (Tháng10/2020)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét