Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN

 

BỘ C…C…

Tại đất nước Tây Phi, xin quí dị chớ hình dung bậy bạ là đất nước ở phía tây Philippine à nghe, không phải đâu nghe, Tây Phi là xứ sở thiên đường, thuộc top ten đất nước hạnh phúc của hành tinh xanh, là biểu tượng của tự do, nó tự do đến độ hở tí là xách dao, mã tấu chém nhau như phim hành động liền, tự do đến độ bọn xã hội đen làm việc chung với police để giải quyết mọi tình huống, nó còn là biểu tượng của sự trong sạch, mẫn cán và liêm khiết của quan chức chính quyền, ở Tây Phi hầu hết quan chức các cấp đều… trong sạch vững mạnh, không có từ …vấy bẩn hoặc nhúng chàm, không có khái niệm tham nhũng, vì ở Tây Phi tình hình tham nhũng rất ổn định, năm sau không bao giờ cao hơn năm trước, và năm trước cũng chẳng bao giờ cao hơn năm nay, điều đó có nghĩa là không có tham nhũng, nói theo sách toán học có in bìa cải lương, tức là tham nhũng = 0! Vì vậy ở đất nước này hệ thống tòa án, viện kiểm soát buồn hiu, vắng như chùa bà Banh, cũng xin lưu ý luôn, không phải chùa bà Đanh, vì chùa bà Đanh ở nước khác…luật sư thất nghiệp nhiều quá chuyển nghề sang mua bán cá, lý do là sở trường cãi cọ thuộc về họ.
Nói về chuyện giàu có thì Tây Phi thuộc các nước giàu nhất hành tinh, nếu các bạn du lịch đến đó, các bạn sẽ nhìn thấy hệ thống cổng chào, cái nào cái nấy đã con mắt, tổ dân phố chào, phường xã chào, cơ quan chào, công ty, nhà máy chào, quận huyện chào, tỉnh thành chào…cái nào cái nấy to bự chà bá, rồi các bạn đem so sánh với nước Mỹ, nước có nền kinh tế số 1 thế giới, với những cái cổng chào tí tẹo đó của họ, thì phải kêu những cái cổng chào ở Tây Phi là ông…cố! chưa hết, Tây Phi còn có hệ thống tượng đài vĩ đại , nếu tượng đài ở các nước giàu có như Mỹ , Nhật, Anh, Pháp…mà đem so sánh,thì phải gọi tượng đài ở Tây Phi là ông…tổ tằng! tượng đài ở đây chỉ thua mỗi kim tự tháp Ai Cập mà thôi, nhưng…thua là thua về độ lớn, nhưng chắc chắn hơn đúp về số lượng.
Ở Tây Phi có một cái bộ, có tên là Bộ C…C…, hơi lạ phải không các bạn, mấy tay chửi tục mà thấy là nghĩ bậy liền, không được, phải “nghiêm chỉnh” mà hiểu từ này, tới đây thì lại lo mấy tay QN chiên da “nói lái” nghĩ bá xàm về từ…nghiêm chỉnh nữa, khổ quá! thật ra cái Bộ này rất rảnh việc, nhàn hạ quá không biết làm gì nên nảy sinh vấn đề chữ nghĩa, luôn đẻ ra chữ nghĩa mới, riết rồi người ta gán luôn cho cái tên là BỘ CHƠI CHỮ, viết tắc là Bộ C…C…! Đấy, tôi đã phân tích kỹ rồi, mấy tay chửi tục bặm trợn cấm có nói…hồ đồ!
Chuyện là thế này…vào một ngày đẹp trời năm xưa, bộ chơi chữ cho gỡ hết những tấm biển có tên TRẠM THU PHÍ đặt trên các cung đường cái quan để thu tiền lệ phí khi xe ngựa, xe dê, các loại xe… lưu thông qua! Đem biển xuống xóa bỏ tên TRẠM THU PHÍ, sơn kẻ lại tên mới thành TRẠM THU GIÁ??? Rồi treo lên, chơi chữ kiểu này làm người dân ở đất nước hạnh phúc vốn hay cười, lại cười toét miệng thêm, kết quả sau đó là đất nước thêm được mấy chục ngàn giáo sư, tiến sĩ, bảo vệ thành công luận án nhờ đề tài về…CÁC KIỂU CƯỜI! đó là chưa kể hàng triệu danh hài nổi danh trên các loại hình sân khấu cũng nhờ ăn theo kiểu chơi chữ của bộ. Riêng chuyện này, chỉ tội nghiệp cho chị em phụ nữ xứ QN, xứ sở được mệnh danh là vua “nói lái” không dám bén mảng qua những cái trạm quái quỷ này…lý do vì sao thì không nói các Bác cũng biết hơn tôi. Đó là chuyện một ngày đẹp trời năm xưa, còn…vào một ngày đẹp trời năm nay, bộ chơi chữ lại đẻ chữ tiếp, chuyện rằng… đang yên đang lành, bỗng nhiên những chiếc xe mang tên BUÝT lặng lẽ đưa đón người đi người về, lại khoác lên mình tên mới, cái tên nghe trớt quớt làm sao…XE KHÁCH ĐƯỜNG PHỐ!!! Có thằng ba trợn hay cãi, hình như nó là dân QN, nó chỉ vào mặt thằng...chiếc xe, nói: mày là thằng xe khách đường phố, mày chỉ chạy trong thành phố thôi nha, tao cấm mày chạy qua thị trấn tao ở, tao cấm mày chạy qua khu vực đồng quê của tỉnh tao luôn, nhưng thôi, tao nể mặt thằng cha của mày, tao cho chạy qua đó, nhưng với điều kiện...khi chạy qua chỗ tao ở, mày che chữ XE KHÁCH ĐƯỜNG PHỐ lại, dán chồng lên chữ XE KHÁCH THỊ TRẤN, còn khi chạy qua đồng quê, mày cũng che lại rồi dán chồng lên XE KHÁCH ĐỒNG QUÊ, rõ chưa?
Thằng xe buýt toát mồ hôi hột, chắp tay vái lia lịa...con lạy mấy cha, để cho con yên, xứ sở lắm danh hài rồi, ngay cả Công Lý cũng đã danh hài, thôi thì đẻ chi lắm danh hài nữa, mà cái bộ chơi chữ này chi lạ rứa, hèn chi người ta gọi tắt là Bộ C...C... cũng phải.

Thường Đoàn – K9 (tháng 10/2020)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét