Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


Ỷ THIÊN ĐÔ LA KÝ

(Trích đoạn)

Xin nói rõ Ỷ Thiên Đô La Ký là một “dị bản” của Ỷ Thiên Đồ Long Ký của tác giả nổi tiếng Kim Dung, Ỷ Thiên Đô La Ký là của tác giả Kim Khâu, cũng nổi nhưng mà nổi…tai tiếng! Vì là “dị bản” cho nên nó không ăn nhập gì với Ỷ Thiên Đồ Long Ký cả, mong bạn đọc thông cảm, cũng giống như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, được dịch ra tiếng Đông Lồ là Cô Gái Đồ Long, thì ở đây, Ỷ Thiên Đô La Ký cũng được dịch ra tiếng Đông Lồ là Cô Gái Đô La…

Du Đại Nham Hiểm, đệ tử thứ 3 của Dương Bình Phong thuộc phái Võ Đang, trên bước đường giang hồ hành hiệp, nhờ nịnh bợ, sử dụng tiền để mua chuộc, lập lợi ích nhóm, mua chức…mà cuối cùng có được Đô La Đưa! Trong giới võ lâm đương đại, có lời đồn rằng…Đô La Đưa và Ỷ Thiên Ký là hai báu vật mà ai chiếm đoạt được sẽ làm chủ thiên hạ.

Sau khi tình cờ có được Đô La Đưa, Du Đại Nham Hiểm bị con gái của Ăn Tham Là Chính, giáo chủ của phái Thiên Ăn Ráo tên là Ăn Tới Tới phóng ngân châm đả thương, rồi nhân cơ hội chiếm đoạt luôn Đô La Đưa từ tay Du Đại Nham Hiểm. Ăn Tới Tới cô nương thuê Đô La Đại Cầm, chủ của Long Môn tiêu cực chuyển Du Đại Nham Hiểm về núi Võ Đang, giao cho trưởng môn Trương Bình Phong, không biết làm ăn lớ quớ thế nào, Đô La Đại Cầm lại giao nhầm Du Đại Nham Hiểm vào tay A Tam, A Nhị, A Đại và 3 cao thủ Tây Vực khác, để rồi Du Đại Nham Hiểm được đưa lên núi Công Thương, rồi ngồi vào ghế cao ở đó, tha hồ làm mưa làm gió.
Trong giới Võ lâm ai cũng biết…giữa hai môn phái Võ Đang và Thiếu Lâm là kẻ thù không đội trời chung của nhau, tuy rằng bề ngoài họ sống chung với nhau, làm việc với nhau, do có lợi ích, do cùng tư tưởng, nhưng… việc trao nhầm ghế cho Du Đại Nham Hiểm, bởi sự làm ăn tắc trách của Ăn Tới Tới cô nương, đã khắc sâu thêm mâu thuẩn vốn đã có giữa hai môn phái.
Sự tắc trách có chủ đích của Ăn Tới Tới cô nương, đã đưa Du Đại Nham Hiểm lên làm giáo chủ Công Thương phái, để rồi cuối cùng họ trở thành một cặp đôi hoàn hảo, sở hữu cả hai báu vật…Đô La Đưa và Ỷ Thiên Ký, Ăn Tới Tới trở thành Phó giáo phái giúp việc cho Du Đại Nham Hiểm, họ tung hứng nhau…tha hồ tự tung tự tác, thâu tóm ngân lượng, nhất là đất đai những nơi mà giới giang hồ xầm xì là những khu đất kim cương, bằng cách sử dụng tuyệt kỹ “Sư tử Hống”, lươn lẹo, luồn lách, mục đích cuối cùng là biến đất công thành đất… ông.
Sau thời gian làm giáo chủ phái Công Thương, tài sản của Du Đại Nham Hiểm chưa có gì đáng giá, bởi mức lương có hạn, sau khi về hưu, tức là ở lứa tuổi U trên 60, Du Đại Nham Hiểm mới bắt đầu làm kinh tế, phát triển nông nghiệp, cuốc đất trồng cây, lao động vất vả đến độ thối móng tay, nên chỉ vài năm sau nghỉ hưu, Du Đại Nham Hiểm đã tạo ra một khối tài sản khổng lồ, có nằm mơ cũng không thấy, nếu tính theo tiền lương tích lũy khi còn đương chức, không chi tiêu gì cả, thì phải “cống hiến” cỡ vài ngàn năm!
Lại nói về trưởng môn phái Thiếu Lâm, thừa biết Du Đại Nham Hiểm của phái Võ Đang có “mờ ám” khi còn đương chức, bèn bí mật sai thuộc hạ theo dõi, thu thập chứng cứ, đến khi chín mùi thì cất vó, đưa Du Đại Nham Hiểm vào tròng. Mục đích cuối cùng của phái Thiếu Lâm cũng không gì hơn là tìm cách đoạt lại hai báu vật mà phái Võ Đang đang giữ, đó chính là Đô La Đưa và Ỷ Thiên Ký mà thôi!
Nhưng…Du Đại Nham Hiểm của phái Võ Đang cũng không thuộc dạng vừa, trong thời gian quản thúc tại gia vẫn âm thầm khổ luyện tuyệt kỹ “Sư tử hống” cùng phó giáo phái Ăn Tới Tới cô nương, đạt đến thượng thừa, biến tuyệt kỷ “Sư tử hống” thành “Cáo già Hống”, dàn xếp , bố trí cho Ăn Tới Tới trốn biệt khỏi chốn giang hồ, sau đó Du Đại Nham Hiểm chỉ tự nhận là mình chỉ “thiếu trách nhiệm” mà thôi, còn tất cả sai phậm đổ lên đầu cấp phó Ăn Tới Tới cô nương, trong khi Ăn Tới Tới đã cao chạy xa bay…
Về sau này, cũng nghe giới giang hồ đồn đại rằng Du Đại Nham Hiểm vẫn không thoát được lưới trời lồng lộng, chấp nhận hình phạt “tù tại gia”, nhưng không phải ở nhà mình, mà ở một ngôi “nhà tình nghĩa” nào đó tận vùng xa, nhưng Du cứ một mực xin được ở “biệt thự chuồng bò”, vì Du cho rằng…ở biệt thự chuồng bò vẫn sang chảnh hơn nhà tình nghĩa rất nhiều.

Thường Đoàn – K9
(tháng 7/2020)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét