Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

TÔI ĐI TÌM...


Tôi đi tìm...giữa cơn giông ngày Hạ
Ánh mặt trời giờ chẳng biết nơi đâu...?
Những đám mây vần vũ lướt qua đầu
Là từng giọt mưa về trên chòm lá.

Tôi đi tìm...giữa dòng người hối hả
Bước chân ai lạc lõng chốn quê người,
Có nỗi buồn như vừa chợt buông lơi
Cho đủ kịp...gởi tâm tình theo gió.

Tôi đi tìm...bàn tay đan nỗi nhớ
Nhặt cánh hoa cuối Hạ sót bên đường
Tiếng ve sầu lỗi nhịp chẳng còn vang
Chiều xuống chậm đường về còn xa ngái.

Tôi đi tìm...tôi...một thời thơ dại
Nắng sân trường trải rộng những ước mơ
Còn gì hơn...đẹp nhất tuổi học trò!?!
Tà áo trắng tinh khôi màu lưu luyến.

Tôi trở về...tìm vần thơ trọn vẹn
Vẫn dòng sông, ôm sóng nước mơ màng
Phía bờ Đông là cả một không gian
Yêu biết mấy...đường xưa...làng xóm cũ.

Đỉnh núi cao trắng trời mây bao phủ
Bờ cát dài chờ sóng biển nhẹ xô,
Chút bần thần lòng bỗng thấy ngẩn ngơ
Mênh mông quá một màu xanh hòa quyện.

Tôi đi tìm...tìm về bên kỷ niệm
Thật ngọt ngào, ngày ấy tuổi hồn nhiên
Vẫn trường yêu cùng bè bạn thân quen
Ươm một chút niềm tin trong cuộc sống.

Xin cảm ơn phố xưa chiều gió lộng
Dòng sông dài lẳng lặng đợi người qua
Một lần về lưu luyến chẳng muốn xa
Chờ lần nữa tìm về ngày đến hẹn...!

Lê Thị Ngọc Yến - K8
Ngày 20/7/2020.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét