Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

DUI LẮM QUOẢNG NÔM


Chừ Quoảng Nôm mình dui lắm mi quơi
Dề moà cua…tau không núa lố
Ời, dui lắm…chẻng khoác chi trúng số
Bởi quê mình đoang phơi phới đi lên
Nhiều chiện dui chẻng ai biết đẹt tên
Nhưng quóa đõa cười rung rinh cỏa rún
Mấy đứa nhỏ ưng khe hồm reng sún
Te tét cừ chơi dí bét tới hàng hôn
Quoảng Nôm mình sinh hồ kiệt tinh khôn
Nên Boà Mẹ Diệt Nôm anh hùng nhiều số một
Không phải dì quê nên tau núa tốt
Chiện rành rành lịch sử thiệt đó mi
Công lô tiền nhân hậu thế khét ghi
Liệt sỹ thương binh mình moang ơn sâu nghĩa nẹng
Nghĩ đến nghĩa tình sô tau nghe nghèn nghẹn
Bởi quê mình chuyện đó quóa lung linh
Giẹc ngày xưa chừ nhéc lại còn kinh
Nay quà bình chớ quên thời gioan khổ
Kẻo boà con lại quở méng mi nờ
Người Quoảng Nôm được cua loà hay cãi
Bình thường thôi…cãi đúng, sợ chi ai?
Boản chất thiệt thòa ghét ngừ giỏa dối
Chẻng bô che những thúa lọc lừa
Tau núa ít đợi mi dề núa tiếp
Như con sông có hai bờ nối nhịp
Chiện quê mình dui hết biết mi quơi
Đừng hứa lều…roáng sắp xếp dề chơi
Không khách số tau đãi mi tới bến
Rượu ngộ ngon mi phải uống thiệt tình!

Mai Mộng Tưởng - K6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét