Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN!


NƯỚC ĐẠI HÈN

(Chuyện...giả tưởng)

Cách đây 2 tỷ 19 triệu năm, thế giới có nước Đại Hèn, cũng cần sơ lược qua vị trí địa lý nước này một chút, nước Đại Hèn chung biên giới với nước Đại Hãn, Đại Hãn lại tiếp giáp với nước Đại Hàn, theo truyền thuyết thì hai nước Đại Hèn và Đại Hàn là anh em cùng cha khác mẹ nhưng lại ngăn cách nhau bởi nước lớn Đại Hãn. Cả 3 nước này cùng châu lục, thời đó gọi là châu Đù, cũng theo truyền thuyết sau này đổi tên thành châu Á!

Cũng cần nói sơ qua về cái tên nước một chút, khoan nói về nước Đại Hèn, để đó bàn sau...Nói về xứ Đại Hàn trước, do nước này quan hệ rất lạnh nhạt với phần còn lại của thế giới, chỉ thích sống mình ên, làm vua trong cái đáy giếng nên tưởng mình vĩ đại, tưởng mình là con trời, hể ai đụng tới là hùng hổ “ăn vạ” dữ lắm! Do tính chất sống lạnh lùng ít giao tiếp nên mới có tên là nước Đại Hàn, riêng giới giang hồ kiếm khách thì gọi là nước “ăn vạ”!
Đại Hãn là một nước lớn, dân đông, do tính chất hung hãn, côn đồ bẩm sinh của dân tộc này đối với phần còn lại của thế giới nên mới có tên là Đại Hãn! Dân xứ này ngoài tính chất hung Hãn ra còn vô số tính xấu khác như... mất lịch sự nhất thế giới, khạc nhổ bừa bãi nhất thế giới, ăn uống hổn hào nhất thế giới, ăn cắp nhất thế giới, nên đi du lịch đến đâu người ta sợ và đề phòng đến đó, tất nhiên còn nhiều cái nhất thế giới nữa, xin miễn lạm bàn, chỉ bàn sơ qua tính chất côn đồ và tham lam chút thôi...Đại Hãn tuy hung hãn, nhưng chỉ ăn hiếp và ăn cướp lảnh thổ những nước nhỏ và yếu hơn mình thôi, còn đối với nước mạnh hơn thì chỉ “quan ngại” rồi nhủi mất tăm, thắp đuốc tìm cũng chả ra! Đại Hãn tham lam vô độ, thấy cái gì của người ta cũng cố tìm cách cướp cho được, biển trời là của chung của nhân loại thế giới, đã được qui định bởi luật quốc tế, thế nhưng cũng tìm cách tự vẽ ra cái bản đồ đường lưỡi chó chẳng giống ai, rồi tự tuyên bố là của mình, mặc cho thế giới cười thúi mũi! Giới giang hồ hành hiệp gọi đây là nước “ăn cướp”!

Bây giờ đến nước Đại Hèn, đây là một xứ sở kỳ lạ, bất cứ điều gì ở đất nước này ta phải hình dung và hiểu ngược lại đều đúng! Quan lại của xứ này rất thiếu nhân cách và lòng tự trọng, không bao giờ tự nhận mình sai trái, mặc dù sai phạm tày trời, luôn luôn bằng mọi giá đổ lỗi cho khách quan, khi thì Trời, lúc tại nắng, gió, mưa, tảo đỏ, âm thanh, thằng “thư lại”...vân vân mây mây! Truyền thuyết có kể một sự kiện thể hiện tính hèn vô địch, đó là kỳ thi Hương năm Xửa, các quan gian lận thi cữ nhằm nâng điểm cho con mình để sau này nắm giữ các chức vụ quan trong trong bộ máy quan lại béo bở của triều đình, chuyện chẳng may bại lộ, thay vì các quan dũng cảm nhận trách nhiệm về mình, có sức chơi có sức chịu, đằng này các quan hèn hạ đến tột cùng, trốn chạy trách nhiệm, tỏ ra vô can bằng cách bắt người thân như vợ, con, anh, em...đứng ra chịu tội thay, hèn đến độ nói trớ... thay vì nói em ruột thì bảo là... em chồng của vợ! ha ha.... đó là lý do mà xứ sở này có tên là nước Đại Hèn! Nhưng có lẽ hèn nhất là họ không dám gọi tên kẻ...đánh mình!!! Giới giang hồ gọi nước này thuộc môn phái Cái Bang, có lẽ do giỏi việc đi vay, đi xin viện trợ cùng khắp!
Ô hô, ông Trời sao khéo trêu ngươi, ngẫu nhiên sắp xếp ba thằng “ăn vạ”, 
“ăn cướp”, “ăn xin” chơi...thân với nhau! Ai tai.

Thường Đoàn - K9 (6/10/19)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét