Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


(Chuyện liêu trai chí dị... hợm)

TRUYỀN THUYẾT ĐƯỜNG CAO TỐC

Ngày xưa, tại nước Đại Lỗ, (sở dĩ có tên Đại Lỗ vì làm thứ gì cũng bị lỗ to, kể cả đào lên bán, hút lên bán!) có một quái nhân họ Đường, tên Tốc, lót chữ Cao, tên cúng cơm là Đường Cao Tốc, từ nhỏ ông nổi tiếng là người có biệt tài ăn nhiều, càng lớn ông càng phàm ăn, ông ăn dữ lắm, ăn hầu như không biết no, ăn liên tu bất tận, ăn tất tần tật... tiền, vàng, xe cộ, đất đai, xi- măng, sắt thép, nhựa đường, sách vở, thiết bị y-tế...nói tóm lại là ĂN KHÔNG CHỪA THỨ GÌ! còn giới bình dân thì bảo: ăn không chừa đầu, chừa nọng, ăn chận, ăn bẩn, ăn bớt, ăn trên đầu trên cổ, ăn luôn cả tới cái lai quần thiên hạ!
Do ông ăn nhiều quá nên cha mẹ ông lo không xuể, gia đình ngày càng khánh kiệt, đi xuống, trong khi các gia đình bên cạnh làm ăn khấm khá, kinh tế đi lên vù vù, bỏ gia đình ông tụt hậu lại phía sau.
Không biết do ăn nhiều quá bị bội thực, hay do bị người ta rủa xả quá mà ông chết bất đắt kỳ tử, hồn xuống địa ngục gặp Diêm Vương, Diêm Vương mắng cho một trận rồi bắt đầu thai lại với điều kiện: kiếp trước ăn bạo, bây giờ trở lại làm người phải chịu hình phạt... suốt đời không bao giờ được mặc y phục lành lặn, mà phải ăn mặc rách rưới toàn thân.
Vì vậy cho nên ngày nay, ở đâu có ông Đường Cao Tốc, dù ra đời mới rợi đi chăng nữa, thì trên thân thể của ổng cũng vá chằng vá đụp hàng trăm ngàn mảnh như thể... ổ gà, ổ voi, sống trâu, mu rùa... vậy!

Thường Đoàn - K9 (SẦU ĐÓI ... 14/9/19)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét