Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


BAO CONG XỬ ÁN....

Quê....u!
Công Quỹ Sạch (cháu nhiều đời của Công Tôn Sách) ngồi vào vị trí mần việc, Triển Hạ Bệ (chít của Triển Hộ Vệ) dắt phạm nhân vào...Bao Cong như thường lệ đập bàn cái bốp bằng thanh gỗ quí do phá rừng Trường Sơn mà có:
- Nữ kia, xưng danh, nghề nghiệp?
- Dạ, tiện nữ tên...Trân Dài, nghề nghiệp... kinh doanh vốn tự có!
- Trân Dài ư? Nghe cái tên là biết ngươi bị ....trai nó... dần! Đúng hôn? Còn vốn tự có là thế nào, mau giải trình ta rõ?
- Dạ, vốn tự có là vốn khi sinh ra đã có sẵn! Ngu thế mà mà đi xét xử người ta, hèn chi dạo này có nhiều ông phát biểu dạng ngáo đá, khùng khùng điên điên đến con nít cũng cười són...lệ!
- Ê con kia, chớ hỗn! Bọn ta tuy làm lớn nhưng đa phần học hành không ra gì, nhưng nhờ có hậu duệ, quan hệ, tiền tệ... nên mua điểm thi, mua bằng, mua chức... để được ngồi trên cao chót vót mà phán lung tung phèo, vậy nên thông cảm cho tụi tao nghen.
- Thông cảm cho ông ai thông cảm cho tui? Tui phạm tội gì mà xử tui?
- Tội bán vốn tự có!
- Ô hay, của tui thì tui bán, tui mua gì là quyền của tui... chẳng chết chi ai, sao các ông lại bắt, xử lý cả khách hàng của chúng tôi là sao?
- Triển Hạ Bệ đâu, hốt...không nói nhiều!
- Khoan đã... cho tui 5 phút, tui có ý kiến!
- Nói đi, Công Quỹ Sạch đâu , canh giờ...
- Tui có vốn tự có tui bán, vì có người mua nên tui phải bán, nói một cách biện chứng là có cầu thì có cung, thuận bán thuận mua, không ai bắt ép ai, bây giờ tui xin được so sánh thế này... bộ học vừa rồi cũng mua bán, mà lại mua bán điểm thi, nếu đem ra so sánh thì tội của tôi mới bằng cây kim, còn tội của mấy ông mua bán điểm thi phải bằng con voi ma mút! Cứ cho rằng tôi mang mầm bệnh đi chăng nữa thì ảnh hưởng tới hạnh phúc của một vài gia đình, một số không lớn khách hàng thân thiết của tôi, trong khi mua bán điểm thi thì sao? Một người thi vài ba điểm sau này trở thành bác sĩ, họ sẽ giết bao nhiêu bệnh nhân? trở thành quan toà sẽ tạo ra bao nhiêu oan khiên cho xã hội, trở thành giáo sư tiến sĩ sẽ tạo ra bao nhiêu thế hệ trẻ dốt nát, trở thành nhà hoạch định kinh tế sẽ tai hại ra sao, trở thành nhà lãnh đạo thì đất nước sẽ đi về đâu.... vân vân và vân vân, kể ra khiếp thật! Thế thì tại sao tôi bán vốn tự có của tôi, đại nhân bắt xử luôn cả khách hàng của tôi, còn bộ học mua bán điểm tội tày trời , nguy hại gấp triệu lần của tôi thì chỉ bị xử lý người bán, còn người mua vô can? Vậy có công bằng không? Đại nhân ngon trả lời đi?
- Con Trai Dần, ít nộn... Trân Dài tiện tỳ kia, hỏi chi khó quá! Ngươi đòi công bằng ư? Xưa rồi Diễm, công bằng chỉ là khẩu hiệu để trang trí cho vui thôi nha....có công bằng thì tên ta là Bao Công chứ không phải Bao Cong như bây giờ đâu, thôi, ta đã làm đúng qui trình, Vương Liều, Mã Hạm đâu, nhốt bọn mua bán tự có vào lao.
- Khoan, cho Trân Dài tui nói thêm một câu nữa thôi!
- Nói đi....
- Bao Cong ngài xử không những đúng qui trình, mà còn chiếu theo “luật lệ” nữa... nghĩa là... “luật” thì dành cho chúng tôi, còn “lệ” thì dành cho quan của mấy ngài!
- Hử?!?!

Thường Đoàn - K9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét