Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

THƯ GIÃN CÁI... CUỐI TUẦN

HỘI NGHỊ BÀN...LỪA

Đúng ngày rằm tháng 7, hội bàn lừa họp tổng kết trên thiên đình, tất nhiên ông Trời được mời dự, Thiên Lôi bảo vệ trật tự và Nam Tào cùng Bắc Đẩu làm thư ký. Người nghe lén xin được tường thuật lại một đoạn hội thoại nghe chơi để cười cho vui cuối tuần xả stress.
CẨU HUYNH vừa khạc nhổ vừa phát biểu:
-Anh mày nổi tiếng lắm chiêu, chiêu mới này anh mày đang áp dụng nè... đó là chiêu "bẫy nợ"! cứ gà cho bọn nước nghèo như Mộc tinh, Kim tinh, Thổ tinh, Hải Vương tinh... vay tiền xả láng để phát triển này nọ, đổi lại, ta được quyền khai thác những tài nguyên béo bở của họ, cứ thế, tài nguyên của các nước nghèo ngày càng cạn kiệt, nghèo lại hoàn nghèo thì tiền đâu mà trả nợ một khi lãi mẹ đẻ lãi con? cuối cùng thì mất đất về tay anh mày thôi...
CẨU ĐỆ vừa xả rác vừa phát biểu:
-Em đây nể mặt anh lắm, nhưng chiêu em thì khác, cũng học tập anh chiêu "bẫy nợ", nhưng không đủ năng lực và trình độ như anh, nên chỉ bẫy dân nghèo thôi!
- Dân nghèo chỉ có cái khố, lấy gì bẫy?
- Nhưng họ có nhiều đất, như thằng Cuội sở hữu cả mặt trăng, thằng Bờm ở cái nhà tranh nhưng khu vườn rất rộng, Trần Minh khố chuối là nông dân đất nông nghiệp xả láng...
-À, thế chú mày bẫy ra làm sao?
- Dễ thôi, quyền lực trong tay em, em ép buộc họ phải bán nhà đất cho em với giá rẻ mạc, không bán thì em cho bọn sai nha, côn đồ đến đập phá, bắt bọn họ trả tiền công cho đám côn đồ đó, em mua xả láng đất của họ, nhưng bán lại một ít đủ cho họ làm nhà ở, nhưng giá phải cao hơn đủ cho họ phải thiếu nợ, thế là em cho họ thiếu nợ...sau năm mười năm em tính tiền nợ lên gấp năm bảy lần, thậm chí cả chục lần...thế là họ "sụp bẫy", đất của họ từ từ về tay em thôi!
- Khá khen chú mầy...
Hai đứa cô hồn hỉ hả, vui sướng trên nỗi đau của đồng loại, bỗng một giọng nói rổn rảng rảng vang lên:
-Mấy đứa bây thất nhân ác đức, coi chừng quả báo, ăn đất của họ cho nhiều vào, đến một lúc nào đó họ ăn thịt lại chúng mày...
- Thằng kia, mày là ai?
- Tau ấy à? tau cũng dòng họ lừa như chúng mày, nhưng tau không lừa để cướp đất như chúng mầy, tau chỉ lừa dối lịch sử thôi!
- Tưởng gì, lừa lấy đất như tụi tao cùng lắm bị người ta xẻo thịt nhúng giấm cuốn bánh tráng, chứ lừa dối lịch sử là phải tội..tru di tam tộc đó nha, nhưng mà này, tụi tau muốn biết quí danh của mày?
- Dễ thôi...tên tau là CẨU LƯ HƯƠNG!

Thường Đoàn - K9


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét