Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


ĐIÊU NGOA KỂ CHUYỆN CỔ TÍCH

Để tránh nhàm chán, lần này Điêu Ngoa chuyển hệ:
- Tướng công này, chàng có muốn nghe thiếp kể chuyện cổ tích không?
- Muốn lắm chứ, chuyện cổ tích nghe mùi mẫn, để dỗ ta vào giấc ngủ, chứ ngày nào cũng nghe thiên hạ chửi muốn rách lỗ tai, ta mất ngủ triền miên...nàng kể đi!
Điêu Ngoa vừa "nâng bi", vừa thỏ thẻ:
- Ngày nảy ngày nay...ở xứ sở nọ có người tên Tốc, họ Đường, lót chữ Cao, tên khai sinh là Đường Cao Tốc. Ông Tốc có biệt tài là... ăn, ông ăn dữ lắm, ăn hầu như không biết no là gì, ăn liên tu bất tận, ăn không chừa thứ gì!
Do ăn nhiều quá nên cha mẹ ông lo không xuể, gia đình ngày càng khánh kiệt, đi xuống, trong khi các gia đình bên cạnh làm ăn khấm khá, kinh tế đi lên vù vù. Cho nên anh em, con cháu trong dòng họ quanh năm suốt tháng chửi rủa ông thậm tệ, nào là...
- Loại người chi mà ăn tạp, ăn bẩn, ăn bớt, ăn chặn, ăn không chừa đầu chừa nọng, ăn tới cái lai quần của người cùng khổ.
- Loại người chi mà ăn tạp, ăn trên đầu trên cổ cho tới cái đáy quần thiên hạ.
- vân vân và vân vân....
Không biết ông Tốc do ăn quá bị bội thực, hay bị người đời nghiền rủa mà ông "đi về nơi xa lắm" một cách bất đắc kỳ tử, hồn xuống trển, gặp Diêm Vương mắng cho một trận rồi tiếp tục cho đầu thai kiếp khác với lời nguyền: kiếp trước ăn bạo, giờ trở lại làm người, phải chịu hình phạt...suốt đời không được mặc y phục lành lặn, phải ăn mặc rách nát cho biết thân!
Vì vậy cho nên, ngày nay ở đâu có mặt ông Đường Cao Tốc, thì trên thân thể của ổng cũng vá chằng vá đụp hằng trăm ngàn mảnh như thể...ổ gà, ổ trâu, ổ voi, mu rùa vậy!
- Chuyện này nghe quen quen, có chuyện gì lạ lạ không?- - - - Dạ có, chúa công muốn nghe chuyện về các vì sao không?
- Được đấy, dù sao thì chuyện trên trời cũng bay bổng hơn chuyện dưới đất.
- Vậy thì...ngày nảy ngày nay...cũng ở xứ sở nọ có các quan to nhất nhị phẩm của bộ Hình, các Ngài được bổ nhiệm ở các vị trí rất cao và quan trọng của triều đình, đó là các nhiệm vụ chống tội phạm công nghệ cao, chuyên về cờ bạc và lừa đảo tầm...quốc tế!
Nhưng do trình độ còn hạn chế, tuy chống tội phạm công nghệ cao nhưng lại không rành công nghệ, thậm chí không biết sử dụng điện thoại thông minh, chỉ biết gọi và...nhắn tin thôi, cho nên...cùng lúc, các Ngài vừa ra sức chống tội phạm, lại vừa ra sức...bảo kê tội phạm à mình chống??? Kết quả các Ngài bị phát hiện và bị triều đình trị tội, khi các Ngài ấy "đi về nơi xa lắm", hồn các Ngài ấy biến thành một ngôi sao trên bầu trời, ngôi sao mà con người cứ nhầm lẫn mãi, khi thì gọi SAO HÔM, khi thì gọi SAO MAI tùy lúc các Ngài xuất hiện, nhưng thực ra, đó chỉ là...một!
Chúa công, chúa công...ngủ rồi hả cha? rứa mà bắt người ta kể, rõ phí, thôi, trả lại hai viên bi đó.

Thường Đoàn - K9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét