Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Xin Trả Cho Tôi ...


Trả lại tôi miền quê hương yêu dấu
Chiều mái tranh quyền quyện khói lam mờ
Dòng sông nhỏ lững lờ soi mây trắng
Cánh cò bay xanh đồng lúa như thơ

Trả lại tôi lũy tre làng xanh ngát
Tiếng trâu về khi nhuộm ánh hoàng hôn
Trẻ nô đùa bên đình làng bóng mát
Tiếng sáo ai trong chiều vắng ru hồn

Trả lại tôi áo cha màu bạc trắng
Đẫm mồ hôi trên đồng ruộng sớm chiều
Bếp lửa hồng mẹ hiền ngồi ngóng đợi
Mắm dưa nghèo vẫn thắm đượm tình yêu

Trả lại cho tôi những ngày thơ mộng
Con đường quen ngày hai buổi đến trường
Có chim hót có hoa vàng bướm trắng
Những tháng ngày hoang dại đẹp và thương

Trả lại tôi cánh diều xanh tuổi nhỏ
Chiều trên đồi thả gió ngắm mây trôi
Đêm trăng sáng rộn ràng vui trước ngõ
Vẫn nhớ thương dù ngày ấy xa rồi

Trả lại tôi tình yêu ngày mới lớn
Mộc mạc chân tình như sắn với khoai
Dù mưa nắng không phai màu son sắt
Dù vắng xa vẫn cứ nhớ nhau hoài

Trả lại tôi dòng sông xanh thơ mộng
Đêm trăng rằm tỏa ánh sáng lung linh
Rặng tre già uốn mình theo cơn gió
Làng quê tôi trong khúc hát thanh bình.

Nguyễn Tấn Lực - K6

Trong hình ảnh có thể có: cây, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, thực vật, ngoài trời, nước và thiên nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét