Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


(Điêu Ngoa 2)
LÀM ĐƯỜNG CÁI QUAN


Đổng Trác hỏi Điêu Ngoa:
- Ta giao cho nàng làm con đường cái quan to lớn, hiện đại, tổng chi phí lên đến 34 ngàn tỉ lạng bạc của ngân khố, mà sao khánh thành chưa được tháng để gà lên làm ổ đẻ tùm lum, vũng nước trâu nằm đầy, mặt đường nham nhở như mặt bánh đa nướng, đường thiết kế là để cho ngựa phi nước đại, thế này có mà phi nước...tiểu! ta nói thiệt chứ nàng đục khoét quá lắm đó...
- Chúa công nói vậy oan cho thiếp lắm lắm, thiếp có đục khoét nhiêu đâu, chỉ chạm khoét sơ sơ thôi!
- Ta nhìn thấy cái clip mấy đứa con nít dùng tay bóc nhựa đường lên dễ như chơi, dễ hơn bà bán xôi bóc xôi cháy dưới đít nồi, ta nghỉ nên làm đất sét nó cứng hơn đó!
- Chúa công thấy vậy nhưng không phải vậy, nhựa đường thiếp thi công là nhựa xịn nhập từ "Xin-ta-cho", chẳng qua mấy đứa con nít đó nội công thâm hậu, con cháu của Thánh Gióng nên có sức mạnh phi thường, chúng thi triển ngón "nhứt chỉ xuyên nhựa đường" nên chúa công thấy vậy.
- Cho là vậy đi, nàng giải thích ta xem vì sao đường mới tinh mà mặt đường nham nhở, bong tróc, ổ gà, mu rùa, sống trâu...đầy ra như thế?
- Tất cả tại ông...Trời! đường nào mà chịu nổi tính khí thất thường của lão ta, khi nắng khi mưa, ai mà chịu thấu, chúa công không nhớ khi xưa thiếp đóng tàu sắt cho ngư dân đi biển, tàu đánh bắt đâu vài tháng thì bị rỉ hết, hư hỏng hết là do nước biển...mặn đó sao?
- Mưa nắng làm hư đường? thế thì chỉ có cách là làm đường phải làm thêm mái che ?
- Đúng vậy, chúa công có sáng kiến hay, duyệt luôn cho thiếp vài chục ngàn tỉ lạng bạc nữa để thiếp làm mái che đi!
- Tiền thuế của dân mà thiếp xem như võ hến! trước mắt để ta tìm cách gỡ rối cho nàng, chứ 34.000 tỉ ngân lượng mà làm kiểu đó chưa hết 1/3, nàng "chạm khắc" quả là cao tay ấn!
- Chúa công thông cảm đi, đâu chỉ mình thiếp ăn bạo đâu, còn phải chạy chọt anh Hai, chú Ba, cô Tư, bác Năm, dượng Sáu...nữa chứ!
- Đúng là nàng Điêu Ngoa á hậu 25 ngàn của ta, mau chuẩn bị lí do làm cho đường cái quan siêu cao cấp nhanh xuống cấp để giải trình dư luận...đó là các lí do: tại ông Trời, tại mấy ông cưỡi ngựa quá tải, tại ngựa đái xuống đường...nhớ thêm đề xuất làm mái che để bảo vệ, biết đâu, nàng...ẳm luôn dự án siêu tưởng đó thì tha hồ mà...ngoa.


Thường Đoàn - K9

Trong hình ảnh có thể có: ô tô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét