Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


(Điêu Ngoa 3)
VĂN HÓA CƯỚP NGÀY!

Đổng Trác mấy ngày ni muộn phiền về việc đô sát viện triều đình thanh tra lòi ra chuyện sai phạm động trời của các quan địa phương, tại vùng đất Thủ Đoạn, ở một tỉnh lớn phía Nam mà mấy mươi năm qua người dân ở đó bị mất đất, kêu oan thảm thiết, kể cả bế tắc mà tự tử, hóa điên, sống dật dờ vất vưởng đầu đường xó chợ, thế mà chẳng một tí mảy may động đến tấm lòng đại bác của các quan từ xã, huyện đến triều đình. Ngài bức bội:
- Này Điêu Ngoa, nàng có biết bất tuân thượng lệnh phải xử tội gì không?
- Rút kinh nghiệm, hoặc khiển trách cho có lệ, không thì cảnh cáo , cùng lắm là ...cách cái chức thời xa lắc lơ nào đó! thế là xong!
- Nàng dám cả gan vẻ lại bản đồ qui hoạch đã được quan thái úy phê duyệt, cố tình lấy đất của dân đen giao cho dự án, thực chất là mánh mung ăn chia lợi ích nhóm... đền bù cho dân rẻ mạt, bán lại giá trên trời, dân không chịu di dời thì chụp cái mũ chống chủ trương, thế là...cưỡng đoạt!
- Chúa công đừng nóng, đô sát viện đã có kết luận thanh tra, nhưng...rồi đâu cũng vào đó thôi! thiếp lệnh cho đàn em dấu biệt cái bản đồ, bảo là thất lạc mẹ nó rồi...chừ lấy cơ sở mô mà bảo thiếp sai phạm vẽ lại bản đồ trước kia thái úy đã duyệt để mà chiếm đất? Vùng đất có tên Thủ Đoạn này rất chi là béo bở, thiếp phải cướp thôi, nhưng mà cướp có văn hóa đàng hoàng, có văn bản, có chủ trương, có bản đồ qui hoach, có giải tỏa, có đền bù...
- Nhưng sai trái của thiếp là lấy luôn đất ngoài ranh qui hoạch, như thế là vi phạm, ta còn nghe, nhiều trường hợp ép dân đen quá đáng, tỉ như hộ ông Tèo có 300m2 đất thổ cư, chỉ đền bù 150m2 thôi, còn lại đền bù theo đất nông nghiệp, chỉ mấy chục ngàn, tương đương một tô bún giò/m2, mặt dù đó là đất thổ cư 100%!dân không chịu là huy động ông Thủ, ông Biện, lính lệ... đem gậy gộc tới đập phá, cướng đoạt ngay, lại còn bắt khổ chủ trả tiền bồi dưỡng mấy trự đập phá nhà mình nữa mới đau hơn hoạn chứ, ta nói nàng nghe, bưa bưa thôi, để dân người ta sống với chớ?
- Chúa công an tâm, dân đen sai, dân chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn chúng ta sai, chúng ta chỉ cần xin lỗi, rút kinh nghiệm là xong...tội gì chúng ta không sai! mà chúng ta có sai, tội chất lút đầu đi chăng nữa, thì cũng có qui định là cấm không được tự tiện công khai người vi phạm mà, chúa công thấy... giữa quan và dân có xài chung luật đâu mà sợ! nên chi ta tha hồ ... bợ!
- Nàng quá đáng lắm luôn á!
- Đổng Trác bụng phệ chàng ơi, phải mưu mô xảo quyệt mới vinh thân phì da nhiều đời chứ, đã đến hồi đất đai khan hiếm rồi, phải nghỉ chuyện cướp có văn hóa cái khác đi...
- Ví dụ như cái chi?
- Lú quá chàng ơi, thiếp chỉ cho một chiêu nè...cái tiệm vàng của lão bá tước trước cổng thành kia chắc chắn có nhiều vàng, có cả đá quí trong đó nữa, ta phải "bẩy" cho lão vi phạm lỗi gì đó để có cớ lục soát, tha hồ hốt vàng, đá quí...mà vẫn đúng luật!
- Hấp dẫn hè, nàng thử nói cụ thể ta nghe xem...
- He he, thiếp nghiên cứu biết tiệm vàng của lão bá tước, chỉ mua bán vàng, không được phép đổi tiền nước Ngô... ta chỉ cần thuê tên Cà Ry Bánh Mỳ, đưa cho nó trăm bạc Ngô tệ, bảo nó tới tiệm vàng lão bá tước giả đò năn nỉ lỡ đường xin đổi dùm, thế nào lão ta cũng động lòng đổi giúp, vì số tiền chẳng đáng là bao, ta chỉ có việc ập vào bắt quả tang...thế là xong kịch bản!
- hay hay, độc chiêu, độc chiêu...Còn chiêu gì nữa không?
- Hằng hà sa số, có chiêu ni gọi là cướp có văn hóa tuyệt đỉnh nè...mình thông qua luật phá sản, chỉ chờ có vậy...đôi khi ngân hàng mình có tỉ tỉ tỉ tiền, mình cất đi, giả đò tuyên bố phá sản cái chơi... cứ một tỉ gửi vào mình đền lại mấy chục triệu, dụ này không phải một vốn bốn lần, í lộn...bốn lời, mà là một vốn bốn ngàn lời luôn!
- Ta chịu nàng đó, nàng Điêu Ngoa xinh đẹp tuyệt cú mèo của ta...ha ha ha, đêm nay ta sẽ thưởng nàng...2 viên đá quí!

Thường Đoàn - K9

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét