Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


(Điêu Ngoa 4)
VĂN HÓA BƯNG BÔ

Điêu Ngoa đã có một bài viết ngợi ca hết mình với lời lẽ vô cùng nịnh nọt dành cho Đổng Trác, không biết Đổng Trác có nở lỗ mũi to bằng cái...bánh mì không thì không biết, chứ chắc chắn rằng nó gây sự khinh miệt của quần chúng có tính thẳng đuồn đuột dành cho người viết vì cái sự trơ trẻn, nịnh bợ ấu trĩ như làm đĩ bị phát hiện lần thứ...bốn!
Đổng Trác vuốt vuốt cái đầu bạc phơ, suy nghĩ...Xưa nay cái sự nịnh muôn đời vẫn thế, cái thời "xưa rồi Diễm" kêu bằng "nịnh bợ", nghe có vẽ...bình dân, còn ngày nay được nâng lên tầm cao mới, hiện đại, đỉnh cao, cho nên tự điển mới kêu bằng "nâng bi", nhưng...không sao, cả hai cùng giống nhau ở một điểm, cùng có 2 chữ đầu là...NB! Đổng Trác nựng yêu:
- Điêu Ngoa nàng ơi, ai cũng biết, ngay cả đứa con nít lên ba...rằng ta là một lão già tham quyền cố vị, hứa không giữ lời, lừa dối hết từ các quan đại thần trong triều cho đến đám thảo dân rằng thì là...ta làm thêm thời gian ngắn nữa thôi, nhưng ta không giữ lời hứa, tìm cách thâu tóm quyền hành để được làm vua suốt đời, mặc dù tuổi cao sức yếu đầu óc lú lẫn, đáng nhẽ ra để lớp trẻ đẩm đương sẽ sáng suốt hơn nhiều... ta vẫn biết vậy, nhưng cũng tự sướng rằng...thôi thì lớp trẻ không có ai giỏi lí...thuyết bằng ta, nên ta tiếp tục sứ mệnh vậy! nhưng mà này ... có quả thiệt trái tim nàng rung lên khi thấy ta xuất hiện trước thần dân không vậy? có đúng phong thái ta điềm đạm không đó? giọng ta ôn tồn thật, nhưng có lửa thì phải xem lại, chứ khi ta phun châu nhã ngọc có thấy khói xì ra đâu mà bảo có...lửa? ta cũng nghi ngờ nàng dối trá chứ làm gì mà nàng đã khóc khi nhìn thấy ta phát biểu? ta nghi ngờ nàng sử dụng nước mắt nhân tạo quá? nàng mà ca ngợi ta giả dối, người ta bảo nàng bợ mông ta đó, (ta không muốn dùng từ kia cho nó lịch sự), ta mà quê độ là ta xuất khẩu nàng qua Triều Tiên sống cho hợp gu luôn!
Điêu Ngoa chảnh chọe:
-Xí, tinh thần nịnh bợ cấp tên bây giờ là mode, nó tràn giang đại hải chứ riêng gì thiếp đâu...tướng quân xem, ở một tỉnh miềnTây nọ, để thể hiện thành tích nịnh bợ cấp trên một cách kiên cường, đã vâng lệnh một cách máy móc, đem giáo viên của tỉnh mình ra tinh giảm cái rẹt 1400 người, lấy thành tích đi đầu diệt... giáo viên! kể cả giáo viên đã từng dạy mấy mươi năm! Đang khi vui vẻ , mạnh khỏe, mừng công tác tinh giảm biên chế...thành công tốt đẹp, thì các trường , các phòng ban kêu la thảm thiết, bởi cái sự dạy và học tréo cẳng ngỗng, chẳng giống ai, đến khi tính lại thì lòi ra chuyện tỉnh thiếu tới 1900 giáo viên, hởi ơi...cái sự nịnh bợ cuồng, bây chừ ngồi khóc tiếng ...Đan Mạch! Vẫn chưa ăn thua, đây mới là sự nịnh bợ đẳng cấp cao này...chuyện được đưa ra bàn trước hội nghị các bô lão là nên cho tội phạm ở tù tại gia, nghe mới sướng như ông tướng! nịnh này mới đáng mặt là nịnh tướng công nè...nịnh mà cũng biết lo xa cho cấp trên, các anh Năm, anh Bảy, chú Ba, bác Mười...cứ vô tư xà xẻo kho lương, quốc khố kiếm vàng bồ, bạc đấu, ăn chơi ba đời không hết đi, lỡ có "bị lộ" thì ở tù tại gia phây phây hưởng thụ, mà sướng cái... ở tù tại gia lại có quyền lựa chọn, hoặc nhà mình, hoặc nhà ai đó cũng được...thiếp đồ rằng, mấy ổng mà ở tù tại gia hả? trăm lẽ một phần trăm mấy ổng chọn ở nhà "bồ nhí" hết! Hoan hô "tù tại gia", hoan hô, hoan hô, hoan hô...
- Thôi dừng, đừng hô khẩu hiệu nữa...hô hơn bảy mươi năm nay ta ớn tận cổ rồi, nhưng thật tình ta cũng có lời ngợi khen nàng đó, nàng nịnh tào lao bí đao chọc thiên hạ chửi té tát, nhưng riêng ta lại thích, ta cũng cập nhật cho nàng hay rằng...tự điển mới đã thay từ "nịnh bợ" bằng từ "nâng bi" nghe cho văn hóa, nàng "nâng bi" khéo lắm, đêm nay ta lại thưởng nàng...ta sẽ cho nàng "nâng"... 2 viên./.

Thường Đoàn - K9

Trong hình ảnh có thể có: 1 ngườiTrong hình ảnh có thể có: 1 người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét