Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN...


(ĐIÊU NGOA...1)
QUYẾT TÂM XÂY HÍ VIỆN CUNG ĐÌNH

Điêu Ngoa triệu tập cuộc họp bất thường nơi lãnh cung lấy ý kiến về việc xây hí viện cung đình theo nguyện vọng cùa người dân, tất nhiên là cái cung đình bù nhìn nào cũng vậy, họ luôn nhất trí cao 100%, bởi đố thằng cu, cái hĩm nào dám không nhất trí thử coi, trước khi lấy ý kiến, họ đã mớm mồi chim cu cả rồi, thậm chí còn ngầm ý đe nẹt, ghi vào sổ thù vặt, nếu mi dám ... cho nên tôi và chúng ta không lạ gì ba cái chuyện nhất trí 100% hà rầm, xem như đó là chuyện thường ngày ở,,,triều đình vậy.
Tưởng mọi chuyện xuôi chèo mát mái, bởi danh chính ngôn thuận là công trình hí viện đó hợp lòng dân, là nguyện vọng của nhân dân, là mơ ước bao đời của nhân dân, té ra nói vậy mà không phải vậy...đó chỉ là mơ ước của số ít người nhắm tới cái %, cái chia chát lợi ích nhóm mà thôi, chứ thật ra họ chẳng thiết tha gì chuyện thưởng thức nhac cung đình bác học cả, mà thật ra... có nghe cũng chẳng khác vịt xiêm nghe xáo măng hoặc giả cầy cả !
Đổng Trác thắc mắc:
-Mấy ngày ni, dân trong thành phản ứng, chửi rủa cái chủ trương "to lớn và tốt đẹp" của ái khanh quá xá...chứ có ai ủng hộ đâu mà khanh nói là hợp lòng dân, là vì dân?
- Chúa công hơi đâu mà nghe cái đám quần chúng thiếu hiểu biết ấy làm gì, chỉ giới quý sờ tộc ủng hộ là đủ.
- Ý là một vài ông bà xướng ca vô loài ủng hộ là đủ sao? Ta còn nghe họ hát nhạc Trịnh nữa đó!
- Hát bài gì?
- Bài "hát trên những xác người" ! Nghe đâu hí viện mà khanh định xây nằm trên phần đất nhiều uẩn khuất, nhiều đau thương tang tóc, mà dân ở đó gánh chịu gần hai mươi năm qua...
- Chuyện nhỏ như cây cỏ, chuyện oan ức kéo dài làm một số người tự tử, một số hóa điên, một số sống không bằng chết...đó là chuyện của họ, đồng tiền cũng có mặt trái của nó, không có mặt trái làm sao ta có...đồng tiền!
- Dân thì phản ứng hà rầm, còn chủ trương thì dựa vào sự đồng lòng, nhất trí của dân mà làm tới...đúng là nói một đàng làm một nẻo, hoàn toàn trái ngược, ta nghỉ hí viện mà xây trên đất có nhiều oan hồn đó, xây xong chắc...đắp chiếu như cái hí viện ngoài kia tốn 1000 đấu bạc bỏ chó ị, còn ở đây chắc để ma nó xem, thật phí 1,500 đấu bạc quá !
- Chúa công ơi, ông bà ta nói..."xây cất" mà! quan trọng là có xây mới có cái cất vô ngân hàng nước...ngoài! còn chuyện xây xong có sử dụng hay không lại là chuyện khác...
- Đúng là mồm mép của Điêu Ngoa, khác xa với chị Điêu Thuyền cùa khanh lắm...thôi thì tùy khanh, miễn sao đừng để cái đám quần chúng ném dép vô mặt thì mất thể diện bề trên lắm.
- Chúa công nói làm thiếp nhớ...thiếp chỉ bị ném giày thôi !
- Giày với dép vô mặt thì có gì khác nhau chứ ?
- Chúa công lú quá à...giày đắt tiền hơn dép, nên phải giá trị hơn chứ!
- Lại....tiền, tiền, tiền....

Thường Đoàn - K9

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét