Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


THƯƠNG DÂN

        *Phải ngay ngắn mà nói, tức là không xiên xẹo, ta chưa thấy lúc nào như bây giờ dân mình được các quan phụ mẫu ở các bộ nghành thương mà “chăm sóc” chu đáo, nâng niu nhiệt tình đến thế…
       *Vừa rồi, bộ tài chính, nói tội nghiệp, các vị thương dân quá cỡ thợ mộc, thật cảm cúm í lộn cảm động vô cùng…lo cho sức khỏe của người dân, sợ dân sử dụng nhiều đường , nước ngọt, không tốt cho sức khỏe, phát sinh bệnh tiểu đường, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế do chữa trị các biến chứng của nó, cũng như làm mất khả năng “chi trả” khoảng kia của quí ông quá tội nghiệp, bằng cách…bổ sung nước ngọt vào danh sách chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Nói tóm lại là bộ tài chính lo cho sức khỏe của dân, muốn tăng thuế đường, nước ngọt, vì đường làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người…Mô Phật, từ hồi trong bụng mẹ đến giờ ai ai cũng ăn đường cả, thế mà không hề hay biết đường nguy hiểm thế nào, nay nhờ bộ tài chính nói mới biết!
         *Thôi thì các vị thương dân thì thương cho trót, gọt cho trơn, đánh luôn thuế muối cao lên, cho dân bớt ăn mặn đi vì ăn mặn tiềm ẩn nguy cơ cao huyết áp và suy thận!
        *Người dân được các vị thương nhiều quá rồi, chừ có thương thêm nữa cũng tốt thôi chứ không sao, lâu ni các vị sợ dân bị tai nạn giao thông nhiều thì tội, thương quá nên thuế xăng dầu cứ tăng miết, lai rai tăng hoài để xe cộ hạn chế ra đường, ngành y tăng viện phí cũng mang tính nhân đạo sâu sắc, thương dân, sợ dân đau ốm nhiều. giảm sút sức khỏe, tăng viện phí thật cao để dân sợ không dám bén mảng đến bệnh viện, mà không vào viện thì ai cũng khỏe mạnh cả. Có ông thương người nghèo, nhất là người bán vé số, sợ các cụ già, em bé, bán vế số cực khổ, lang thang nơi đầu đường xó chợ, tội nghiệp…bèn hô hoán lên… nghề bán vé số có thu nhập khủng, bèn đề nghị đánh thuế! mục đích là làm cho các cụ già, em bé nghỉ khỏe, khỏi bán vé số cực khổ vất vả tội nghiệp. Có ông còn thương những người bán trà đá nữa, cũng đề nghị đánh thuế nốt, vì bán trà đá siêu lợi nhuận, lãi ròng đến 5000 đến 7000%, bớ làng, mấy bà bán trà đá sắp sửa nghỉ chơi cho khỏe cái thân, sướng chưa !
Bộ tài nguyên thì thương dân, sợ dân ở nhà rộng quá quét dọn nhiều nên mệt dễ sinh bệnh, bèn tăng thuế đất hằng năm, nghe nói sắp đánh luôn thuế nhà trị giá trên bảy trăm triệu nữa, nói cho cùng cũng vì thương dân, sợ dân ở nhà sang, đẹp, hiện đại tốn kém chi phí bảo trì, lau chùi làm suy yếu sức khỏe…
        *Chỉ nêu vài ví dụ để thấy tấm lòng thương dân bao la bát ngát của các quan trên bộ này ngành nọ, thế mà có người ác khẩu lại bảo…thương dân kiểu chi mà hở đâu đánh thuế đó, hở đâu là tăng thuế đó, đến những nghề cùng khổ như bán vé số, bán trà đá, cũng lăm le đánh thuế…nói vậy là trình độ tối học lớp 3 sáng ra trường học lớp 7, là dân trí thấp tè, bởi vì ông bà ta đã từng dạy…thương cho roi cho vọt, mà cho roi vọt nghĩa là đánh chứ còn gì nữa? vậy rõ ràng là thương dân phải tăng cường đánh thuế, hoàn toàn hợp logic, chẳng sai tí tẹo nào!
        *Người ta thương dân nhiệt tình như thế mà thằng Chí Phổi cứ trề cái môi dài như mỏ cá chìa vôi rồi lảm nhảm…thương ba cái xương không còn! Tổ cha thằng Chí Phổi, ấy chết …xúc phạm đến Chí Phèo! Bậy quá, con xin lỗi cụ Phèo.

THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét