Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.

MONG SỐNG LÂU HƠN?

    *Lên mạng đọc báo, tự nhiên cảm thấy thương thương…úi trời, một vị quan to trong ngành bảo vệ luật pháp, bảo vệ an ninh trật tự cho muôn dân lại chết ngay tại phòng làm việc? sao Trời lại không có mắt vậy ta? ai lại để một trong hằng hà sa số các vị quan thanh liêm, mẫn cán, phục vụ hết mình cho nhân dân, chỉ biết vì dân phục vụ, phục vụ đến quên ăn, quên ngủ lại phải chết như thế bao giờ, ôi thôi người dân đen chúng tôi vô cùng thương tiếc, vô cùng đau lòng xót dạ khi đâu đó có một hoặc vài vị quan bị…chết! đau lòng cũng phải thôi, con dân chúng tôi mất đi một vị quan phụ mẫu đáng kính, lao tâm lao lực phục vụ xã hội, sống với đồng lương chân chất mà không hề tơ tưởng đến tư lợi, không hề xơ múi một hào của công của như của nhân dân, các vị là vốn quí, là tài sản vô giá của quốc gia, là trí tuệ đỉnh cao của đất nước, nói xa hơn một chút là của…nhân loại ! ôi, tiếc quá, tiếc quá ! tôi xin được đại diên cho dân đen và dân hơi ngăm ngăm đen, năn nỉ các vị quan to to đừng có chết nữa, các vị đừng có chết theo cái kiểu phục vụ quên mình như thế nữa, các vị chết rồi biết lấy ai lo cho dân, cho nước đây...hu hu ! Nói thiệt đó, chỉ riêng cái chuyện chết của các vị thôi đã làm cho dân đen chúng tui đau…cái điền luôn chứ chưa nói tới chuyện khóc lóc tiếc thương, chỗ này thì bảo quan đột tử, có lẽ bị nhồi máu cơ… “lo”, do làm việc quá căng thẳng, nơi kia thì bảo quan “tự treo cổ”, xin nói hiểu là… “tự” treo cổ, để phân biệt có trường hợp người ta “treo cổ dùm”! theo tui đoán chắc quan cống hiến quá nhiệt tình, phục vụ quá hết mình nên bị ức chế, dẫn tới trầm cảm nên tự giải thoát để được thong dong miền cực lạc chăng? Nhưng thôi, bận tâm mà làm gì, đường nào quan phụ mẫu cũng die rồi, treo cổ hay đột quị cũng thế thôi, bây giờ dân đen chúng ta tập trung chuyên môn vào chuyện khóc thương, tiếc thương, phúng điếu, truy điệu…và cầu nguyện cho linh hồn các vị quan lơn lớn lỡ chết được siêu thoát, được tiêu diêu về tây phương cực lạc, à mà theo quan niệm tâm linh, muốn nhanh siêu thoát thì hỏa tán chứ đừng có địa táng, mà hỏa táng thì phải đốt, mà đốt thì phải cho vào …lò, lại nghe đồn, đốt lò bằng củi lại nhanh siêu thoát hơn đốt bằng…điện?
     *Dân đen xứ tui, cảm phục và vô cùng thương mến các quan từ lớn đến nhở nhở, từ nhở nhở bến be bé, từ bé bé đến quan tí tẹo. Tất cả họ trên dưới một lòng, ai cũng liêm khiết, trong sạch cả, tui đảm bảo 100% họ đáng kính, trong sạch từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, bởi tất cả họ ai cũng được học tập và làm theo tấm gương cực kỳ trong sáng hết. Họ quên mình vì dân phục vụ, họ chí công vô tư, họ thương dân như con, quí dân như…cháu, họ chăm lo hết mực cho đời sống người dân nghèo, nên ai cũng có cơm ăn, áo mặt, nhà ở, học hành không tốn một xu, đau ốm không tốn một cắc, không lấy của dân một cây kim sợi chỉ, thế đấy, rứa mà có kẻ ác mồm, ghẻ miệng, bảo cướp đất của dân, mẹ cha cái lũ vu khống, đặt điều, nói xấu quan nha. Chính vì các quan tốt như vậy nên dân đen chúng tui tự hào là được sống trên một đất nước hạnh phúc, đáng sống, ai ai cũng mong muốn các quan từ lớn đến nhỏ được sống lâu, sống mãi mãi để cống hiến cho dân được nhờ, chính nhờ hồng phước ấy nên các quan sống rất thọ, ngay cả Bành Tổ cũng thua, vừa rồi có quan mới tại chức có 277 năm chứ mấy, để kiếm đủ lương làm cái nhà cho vợ con che nắng che mưa, còn, còn vô số các quan nữa, có người tại vị cỡ 5đến 7 trăm năm, có quan cả ngàn năm, vài ngàn năm… hiện vẫn còn công tác mà chưa có cơ hội kể ra cho bàn dân thiên hạ biết, để thấy được hồng ân mà dân cầu nguyện, giúp quan hưởng phước sống lâu hơn ông Bành.
     *Bởi vậy nên các quan đừng có chết, các quan mà chết là dân đen chúng tôi vô cùng thương tiếc, thành kính phân ưu, kêu gào thảm thiết, khóc hết nước mắt, tội nghiệp, hu hu./.

THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét