Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


CHUYỆN CHA CON PHÈO PHỔI

    *Chí Phổi vừa bò vừa chửi, chửi hàng xóm chán hắn quay sang bố hắn, thằng cha…Chí Phèo, chửi luôn người đẻ ra hắn, con mẹ…Thị Nở.
    *Nhờ thành tích uống rượu “năm sau cao hơn năm trước” nên bố Chí Phèo của hắn mới có cơ may gặp con mẹ Thị Nở đẹp như hoa hậu Đại Dương, họ hẹn hò nhau ở thắng cảnh lò gạch,thế là hắn… Chí Phổi, ra đời, là kết quả của sự phối kết hợp nhuần nhuyển giữa tửu, sắc và… gạch, nên chi Chí Phổi xài nickname… “tửu sắc gạch” lâu ni. Gia tài to lớn mà bố mẹ hắn dày công xây dựng, đổi bao nhiêu xương máu và mồ hôi mới có được, đó chính là cái lò gạch tọa lạc trên một diện tích đất chẳng bao nhiêu, nhưng…cha hắn, Chí Phèo tuy rượu chè be bét, lang chạ không đúng qui trình với Thị Nở, nhưng lắm mưu mô, ngoài miệng thì luôn lên giọng đạo đức mà trong bụng thì dao găm, lựu đạn đầy, lừa mị thuộc hàng số 1, nói đàng đông làm đàng tây, lại tham lam vô độ, vơ vét mấy cũng chẳng vừa…
    *Tuy là con của Phèo, nhưng Phèo bóc lột Phổi đến tận…lỗ rốn, làm quần quật suốt đời cho cha, nhưng Phèo bắt Phổi phải nộp tiền thuế thu nhập hàng tháng, Chí Phổi ra sức khai hoang được miếng đất, làm cái nhà tranh tre, vì nằm trên đất của cha hắn Chí Phèo, nên Phèo bắt hắn phải nộp thuế đất hàng năm, còn bắt hắn phải nộp bao thứ phí, hở là thu phí, mà phí cũng tuân theo qui luật năm sau cao hơn năm trước, đến nỗi dắt con bò , con trâu ra đồng ăn cỏ cũng nộp phí hằng năm, ngộ thiệt. Nói là để sửa sang lại mảnh vườn, cái lò gạch cho đẹp, cho bằng chị bằng em, Phèo thu hồi đất Phổi nói là qui…toạch quạch, đền bù đâu 6 hào/m2, cả nhà cả đất Chí Phổi vừa đủ tiền…bán lại Phổi lô đất, không có tiền làm nhà Phèo cho Phổi nợ, đã nghèo vay mượn làm cái nhà đã hết xí quách lấy đâu tiền trả nợ cho Phèo, rứa là quá hạn , Chí Phèo buộc trả tiền đất theo giá mới, gần với thị trường…một m2 khoảng đâu gần…6 đ, so với giá đền bù gấp gần chục lần chứ mấy, có nhiêu đâu…thế là Chí Phổi chỉ biết khóc và…chửi, thôi thì cứ ở lì, được ngày nào hay ngày nấy, hồi mô ổng xiết nợ thì giao hết cho ổng rồi ra gầm cầu ở với khách sạn ngàn sao!
    *Thế mà Chí Phèo cũng chẳng tha, phí, thuế, xăng, dầu, điện, nước… cứ tăng phi mã theo năm tháng! Chí Phổi ngày càng tiều tụy, đi hết muốn nổi, hèn cho Phổi không vừa đi vừa chửi như cha hắn thưở xưa, mà …vừa bò vừa chửi như thời của hắn. Hết cái để chửi, hắn chửi cái lò gạch:
- Tiên sư cái lò gạch, mả mẹ cái lò gạch, tại vì mày mới có thằng Chí Phổi khốn nạn này, mới đẻ ra đỏ hỏn đã gánh cục nợ công bự chảng trên vai, rồi phí, rồi thuế, rồi xăng, rồi đủ thứ cứ xáp vô hợp ca bài “5 anh em trên một chiếc xe tăng” mãi, ai mà chịu thấu?
    *Rồi một hôm đùng một cái, Chí Phèo thông báo cho Phổi biết chuẩn
bị nộp thuế nhà, nhà đất của mày trị giá trên 70 đ rồi đó, phải đánh thuế thôi… Chí Phổi quỳ lạy Phèo như tế sao…băng:
- Tau lạy mi, í lộn… con lạy cha, nhà con làm ra từ tiền mồ hôi nước mắt con làm ra bao lâu ni tích lũy được, sau khi đã nộp thuế thu nhấp hàng tháng cho cha, rồi từng bao xi măng, viên gạch, xe cát, cây sắt… để làm nhà cũng đóng thuế VAT, làm nhà cũng đóng thuế xây dựng…đất làm nhà cũng đã đóng thuế bao năm ni, bây giờ nên cái nhà, cha cũng đòi thuế nữa…thuế đâu mà lắm thuế rứa, cho con thở với chứ, mà con nói thiệt…cha quá đáng lắm luôn á, thuế chồng thuế á…
- “ Không cần biết anh là ai, không cần biết anh từ đâu, không cần biết anh ngày sau…ta thu anh như muôn ngàn biển rộng…”
- Con lạy cha…”Vì đó là em” ai không biết, cha hát kiểu đó coi chừng Diệu Hương quánh đó!
- Phèo này nói cho mà biết nghe… “thuế chồng thuế” ăn thua gì, vậy “thuế vợ thuế” mày chịu nổi không? lâu ni ai thu thuế đất mày? Chỉ thu thuế… “phi nông nghiệp” thôi nghe, chừ mới tính thu thuế nhà đất khi cộng chung 2 món đó trị giá trên 70 đ đó, mày dính chắc luôn con!
- Đúng là….lươn văn lẹo! thôi con lạy cha, cha bưa bưa cho con nhờ… bớt bớt nghĩ cách tận thu cho con còn đường sống, thôi thì đến đường này con cũng nói thiệt…cha bớt ăn chơi lại, thôi… đừng đánh gôn nữa, đừng đánh bạc xuyên quốc gia nữa, đừng xây cung điện nguy nga nữa, đừng xây tượng ngắm nữa, đừng hót gơ giếc chi nữa, đừng vơ vét để cũng cố đời con ở các nước tư bản bóc lột nữa…chỉ chừng đó thôi là các con khỏi phải đóng thuế, lại có khi cha cho thêm các con nữa cũng nên!
- Không nói nhiều, Chí Phèo đẻ ra mày, mày phải cung phụng Chí Phèo, đó là chân lý!
- Cẳng lý thì có, bây giờ đến lượt Chí Phổi nói… Phổi này hết chịu nổi, không đóng phí, thuế nữa…để đến lúc Phèo ăn chơi phung phí đã đời, nợ vợ nợ, í lộn… nợ chồng nợ, hết khả năng chi trả thì chỉ còn nước rao bán cái lò gạch với mảnh vườn cho thằng cha nhà giàu náo đó hắn mua, rồi ra gầm cầu tá túc, nhá!

THƯỜNG ĐOÀN-K9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét