Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


LẠY ÔNG TĂNG CÓ LỢI

    *Sáng nay, chống gậy ra quán “cà cho phê”, gặp mọi người, đầu tiên là cô chủ quán:
- Sao hôm nay chú bỗng nhiên…chống gậy thế ? có chuyện gì nào?
    *Tiếp đến là mấy ông bạn trời ơi:
- Sao tự nhiên đi…3 chân vậy cha?
- Người ta thì…chống lưng, còn cha thì…chống gậy?
    *Từ từ đã nào, phải có lý do của nó, chứ tui có muốn đi bằng 3 chân đâu, tất cả tại cái thằng…Tăng Có Lợi mà ra cả đấy…
- À, nghe quen quen, hình như cha này nhà ở đường Tăng Bạt Hổ?
- Không phải đâu, Tăng Có Lợi là cháu 18 đời của Tăng Sâm…
- Không dài dòng, nói tụi tui nghe thử coi, vì sao phải chống gậy?
- Thì đây…bắt đầu từ 1 tháng 12 năm 2017 giá điện tăng bình quân 6,08 % !
- Trớt quớt, chẳng ăn nhập gì với chuyện ông đi ba chân…
- Đừng có nhảy vô họng người ta như thế, nghe đây này… theo ní nuận của ông Tăng Có Lợi thì…giá điện tăng sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, vì thế, có ông thuộc diện hộ nghèo, ổng thắp hương cầu nguyện giá điện tăng lên gấp đôi, để cho hộ nghèo của ổng được hưởng lợi …gấp đôi!? Chắc quí ngài không đồng tình với tui chứ gì? nếu các vị không thấy cái sự tăng nó có lợi như thế nào, có nghĩa là quí vị biết 1 mà chưa biết 100, biết ta mà chưa biết người, quí vị mới chỉ ở tầm vi mô thôi, chưa thể tiến lên tầm …vĩ mô được, giá điện tăng ta tắt đèn ngủ sớm, chát chít cùng máy vi tính cũng giảm nhiều, sức khỏe ngày càng tăng, bệnh tật ngày càng giảm! điện tăng, ta nấu nướng giảm lại, ăn ít đi tránh được béo phì, mở máu, đường huyết…giá điện tăng nhà máy, xí nghiệp tiết kiệm điện tính toán hiệu quả, tăng năng xuất lao động, làm ra nhiều sản phẩm …
    *Còn nhớ trước đây, xăng tăng giá đều đều, ông Tăng Có Lợi cũng bảo: xăng tăng giá mang lại lợi ích lớn cho xã hội, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đó thấy chưa? đố có trật, tiền đâu đổ xăng mà chạy? ít xe ra đường thì làm răng ùn tắt, chỉ “ùn ứ” thôi! ít xe thì làm gì có tai nạn? chỉ có tai, môi, răng… văng tùm lum, do đường vắng, mấy tay yêng hùng xa lộ biểu diễn ôm trụ điện cười chơi thôi!
    *Ví dụ vài cái cho bà con thấy hể cái gì mà tăng là đều có lợi cả, nhất là có lợi cho dân nghèo, tui nói có sách mách có chứng: năm nào gần đến tết mà vật giá không tăng? truyền thống bất diệt của dân ta là hể sắp tết là vật giá phi mã leo thang, thế nhưng vẫn “vui như tết”, cúng xóm, cúng tổ, cúng cơ quan, cúng…hầm bà lằng, nhậu nhẹt, hát hò, nhảy đầm ầm ầm, tóm lại, nói theo ông Tăng Có Lợi là…tăng giá, rất có lợi, thế thôi!
    *Bỗng đâu một ông bạn cà chớn của tui lại cà khịa:
- Nãy giờ nói lung tung, chẳng ăn nhập gì tới chuyện tự nhiên sáng nay ông đi 3 chân ra quán cà phê? cái mà tụi tui nãy giờ muốn biết lý do…
- Thì từ từ…nãy giờ Thường tui nói chuyện vĩ mô, bây giờ chuyển sang vi mô đây này…số là vợ tui thỉnh thoảng thốt lên: xăng, ga đồng loạt tăng giá rồi anh…tui bảo: theo ông Tăng Có Lợi thì xăng, ga tăng giá có lợi cho tất cả mọi người! Học phí lại tăng giá rồi anh!...theo ông Tăng Có Lợi thì học phí tăng mang lại lợi ích cho học sinh, sinh viên và gia đình của họ. Gần tết vật giá lại tăng anh ơi… theo ông Tăng Có Lợi thì vật giá tăng cũng có lợi cho mọi người nhằm tăng kích cầu nền kinh tế! Nợ công tăng rồi anh ơi, nghe đâu trên 30 triệu/ đầu người … theo ông Tăng Có Lợi thì nợ công tăng cũng có lợi, hổng ai dám đẻ, chương trình kế hoạch hóa gia đình thành công! Điện lại tăng giá anh ơi… theo ông Tăng Có Lợi thì điện tăng giá làm lợi cho mọi người…
    *Vợ tui nói như ra lệnh: đúng rồi, cái lợi trước mắt là ta tắt đèn ngủ sớm để tiết kiệm điện, và theo như ông Tăng Có Lợi nói thì… cái gì tăng cũng có lợi cả, cho nên đêm nay vợ phải tăng “tần suất” lên gấp 3 để chồng được hưởng lợi gấp …3, nghe!
    *Cả quán “cà cho phê” khóc rống lên:
- Hèn chi sáng ni ổng chống gậy! ổng chống gậy! hu hu…
- Nín, không khóc nữa…để tui mua bó hương thắp lên, lạy ông Tăng Có Lợi một ngàn lạy, kiểu ni vợ tui nghe theo lời ổng…Tăng cho có Lợi, thì tui chỉ có nước…bò ra quán cà phê, chứ chống gậy ăn thua gì…

THƯỜNG ĐOÀN - K9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét