Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.

KHÓC CUỐI TUẦN

*Có người hỏi…tại sao có Câu lạc bộ Cười mà không có CLB Khóc, xin thưa rằng: tiếng cười sẽ mang lại niềm vui và biết đâu cũng là hạnh phúc cho nhiều người! hể cười một cái là quên hết sự đời, bởi cơ thể tăng tiết các hoóc-môn có lợi như…endophins, serotonin, adrenalin…giúp bảo vệ tốt sức khỏe, vì thế chỉ nên có CLB Cười mà không hề có CLB Khóc, có chăng chỉ là “nhóm khóc”, tập hợp một số ít người thích khóc, để khóc thuê đám ma kiếm tiền…Thế nhưng tuần ni nhìn cảnh bão lũ (vừa do thiên tai vừa do nhân tai) gây thiệt hại quá lớn cho đồng bào…ta làm sao cười nỗi? đã thế còn thêm mấy ông báo chí rỗi hơi đưa tin làm chi mấy dụ cán bộ ăn chặn tiền từ thiện tại miền Trung, lại còn giật tít câu view “cấp tiền triệu, dân nhận được gói mì tôm”! chỉ có nước KHÓC! và thế là tuần này không viết cười được nữa, chuyển sang viết khóc, hu hu… CLB KHÓC ra đời…
*Hình ảnh chiếc xe mang biển số 38C- 078.53 mang băng rôn “GẠO DỰ TRỮ QUỐC GIA – HỖ TRỢ NHÂN DÂN HÀ TĨNH” dừng trước ki-ốt tư nhân Hà Hạnh tại Khối 1, thị trấn Phố Châu ( Hà Tĩnh) để bán một số lượng lớn gạo mà lẽ ra nó phải được chuyển đến tận tay những đồng bào đang đói, rét run ngồi trên nóc nhà vùng lũ…CLB Khóc đã khóc đến “lòi lỗ rốn”!
*Lại giật tít gây hot… Thanh Hóa: Hỗ trợ sau lũ dân nhận mì tôm, cán bộ nhận hàng chục triệu! Cái bà Vân cà chớn nào đó ở thôn bốn, xã Thiệu Dương – Thanh Hóa ton hót với mấy cha phóng viên rằng thì là… “chúng tôi phát hiện hàng loạt gia đình cán bộ thôn có điều kiện kinh tế khá giả lại được nhận quà có giá trị. Trong khi, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, neo đơn lại chỉ nhận được vài ba gói mì, ít cân gạo…” vụ này nghe quen quen, giống như “tàu đêm năm cũ” ở Quảng Nam năm xưa, chuyện Dê, Gà, Nhím…giúp đỡ hộ nghèo cải thiện, để từng bước xóa đói giảm nghèo, ai dè nó đi lạc vào nhà cán bộ hết trơn, đến khi chuyện vỡ lở, phóng viên đến phỏng vấn mấy con gà, dê, nhím…thì chúng nó trả lời trớt quớt rằng: Ở với cán bộ sướng hơn ở với dân nghèo! Ở đây ta phải xét đến tầm vĩ mô của sự việc, đây là việc làm hết sức nhân đạo, ta phải biết thương những con gà, dê, nhím ấy chứ, nhờ ở với cán bộ nó mới sướng, còn ở với dân nghèo biết lấy chi ăn , cực thân tụi nó…tội! cũng như đồng tiền cứu trợ hôm nay…nó cũng biết tìm chỗ sướng nó tới, mong đồng bào vùng lũ thông cảm cho nó vậy.
*CLB Khóc được một phen khóc sướt mướt luôn, khóc như Bi rên vì vừa khóc vừa …rên ! Xin đốt dâng các ngài ăn chặn tiền cứu trợ một bàn áo giấy, kim ngân, một bộ “tam sên”, một bộ thổ thần…thêm 2 lạy (vì còn trên mặt đất) để cám ơn các vị đã có công đầu hình thành nên CLB Khóc!

THƯỜNG ĐOÀN – K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét