Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN

.

BAO CONG SỢ ÁN

(Vụ này lỗi do thằng đánh máy chứ viết đúng ra là BAO CÔNG XỬ ÁN)


*“Huề…xù” !(lại lỗi thằng đánh máy, đúng ra là… “Quê…u”, ai xem phim Bao Công xử án đều biết)!
*Bao Cong bước ra công đường, Công Quỹ Sạch ôm một đống hồ sơ ngồi vào vị trí, Triển Hộ Tống dẫn phạm nhân ra vành móng lừa . Hôm nay phủ Không Cho Khai xử một vụ tham nhũng lớn. (lưu ý: phủ Không Cho Khai được xây dựng sau này, thay thế cho phủ Khai Phong trước đây, và vành móng lừa được thay cho vành móng ngựa)
*Bao Cong đảo mắt một lượt trước công đường, rồi bất ngờ gõ mạnh cái điện thoại cục gạch xuống bàn cái bốp:
- Trước công đường, ngươi khai rõ họ tên, chức vụ?
- Bẩm Đại nhân…tôi tên là Chu Thị Thu Coa, chức vụ trước đây: Tổng Thái Giám tập đoàn đầu tư xây dựng cung điện triều đình, cựu đại biểu Hội đồng bô lão.
- Tội danh lừa đảo của ngươi đã đầy đủ bằng chứng, ngươi còn gì để nói nữa không?
- Dạ bẩm đại nhân, trong bản cáo trạng có một số tình tiết không đúng, xin đại nhân đèn trời soi xét .
- Ở đây không có đèn trời, chỉ có đèn điện thôi…Khu đất chưa điều chỉnh qui hoạch, chưa cấp phép xây dựng mà đã động thổ ầm ầm, huy động vốn ào ào, trong khi dân nghèo trong hóc bà Tó đổ xe bò gạch nâng cấp cái nền nhà bị ngập úng do triều cường là lập tức có 4 ông lính lệ đứng 4 góc xe bò gạch, lập biên bản ngay! Ngươi có thần chú gì vậy, hả?
- Tại mấy thèng dân đó không không có tiền, còn tui nhiều tiền nên tui vừa làm vừa xin, làm tới đâu xin phép tới đó…
- Ngươi nói ngươi không lừa đảo, thế tại sao ngươi bán nhà trên giấy?
- Ô hay ! Họ tự giác đem tiền đến mua, chứ tui có lấy tiền trong túi họ đâu?
- Đừng lẻo mép, ngươi lợi dụng cái mác…đại biểu hội đồng bô lão để lập dự án đểu, bán nhà trên giấy, lừa đảo chiếm đoạt gần 350 tỉ ngân lượng. Tội trạng đã rõ, Chu Thị Thu Coa, ngươi được nói lời cuối cùng…
- Ẩm…ẩm..ẩm…ại…ại…ại…nhân.
- Nói đàng hoàng, không có cà lăm!
- Dạ, nói đàng hoàng…Tôi xin tâm phục khẩu phục, nhận tội, tôi làm gì tôi xin chịu trách nhiệm, xin đại nhân trả tự do cho nhóm lãnh đạo và nhân viên tập đoàn xây dựng cung điện của tui.
- Không được, bọn nó là đồng…bọn, đồng lõa với ngươi, đều có tội, chúng nó vi phạm đến đâu xử đến đó, sai gì xử nấy, người sai xử người, đất sai xử…đất, tiền sai xử…tiền…Thái Giám sai xử Thám…í lộn, Thái Giám!
- Bẩm đại nhân, nhưng mà để có được cái mác đó tui phải bỏ ra một triệu rưỡi lạng bạc để “chạy” vào Hội đồng bô lão…
-Á…á…ấy…ấy…ậy…ậy…
- Bẩm đại nhân, sao tự nhiên đại nhân bị cà lăm vậy?
- Ta cũng chẳng biết nữa, hồi nãy ngươi cà lăm, bây giờ đến lượt ta nói …ngọng, phủ Không Cho Khai hôm nay có vấn đề... nhưng ta lưu ý với ngươi là “cái đó” đã tách ra vụ án khác điều tra, không liên quan đến vụ án này, nêu ra mất thời gian…
- Bẩm đại nhân, tôi xin nói một câu thôi ạ.
*Đúng lúc đó Thiên lôi tạo lên một luồng sét, làm phủ Không Cho Khai mất điện khoảng 35 giây, đến khi có điện lại:
- Tôi xin khai khoản chi một triệu rưỡi lạng bạc để…
- Ngươi về chỗ…
- Để “chạy” vào Hội đồng bô lão…
- Ngươi về chỗ…
*Dụ này hơi bị lạ, trước công đường, trước kia Bao Công xử án, tìm đủ mọi cách để bị cáo khai ra càng nhiều càng tốt, còn nay Bao Cong xử án lại không cho phạm nhân khai…Thấy lạ, Công Quĩ Sạch ghé vào tai Bao Cong hỏi nhỏ:
- Sao lạ vậy đại nhân?
- Bao Cong cười bí hiểm…
- Triều đình ta từ trên xuống dưới trong sạch như pha lê, cho nó khai ra để lộ hết ra chuyện… muốn ra làm quan từ lớn đến nhỏ đều phải “chạy” à ? để nó khai lòi ra quan nhất phẩm, nhị phẩm, tam tứ phẩm à? nhột lắm…
*Đúng lúc đó, có tiếng lính hô… “Huề…xù”, phủ Không Cho Khai kết thúc phiên xét xử./.

THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét