Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


NHỮNG TÊN CƯỚP CẠN THẾ KỶ 21


         Phim kinh dị, chiếu vào dịp cuối tuần, cấm trẻ em dưới 1 tuổi xem, vì trẻ dưới 1 tuổi có xem cũng không hiểu gì, tuy nhiên trẻ em từ dưới 3 tuổi đến 1 tuổi xem thì rất nguy hại, bởi vì sau này lớn lên nó sẽ bắt chước và đương nhiên nó cũng trở thành những tên cướp cạn, tiếp bước truyền thống cha anh, phim cũng cấm những người nóng tính, bốc đồng vì dễ đập vỡ ti-vi nếu xem màn ảnh nhỏ, và đập vỡ máy chiếu phim nếu xem ở rạp, trước khi xem phim khán giả phải được kiểm tra huyết áp, tiểu đường, mở máu, thần kinh…ai mắc phải các bệnh trên cũng cấm xem, để tránh các trường hợp đáng tiếc như đột quỵ, tai biến và…nổi điên.
         Diễn viên Cổ Văn Ngắn đang cưỡi con ngựa vi vu trên đường, qua một khúc cong, bỗng có tiếng còi vang lên hết hồn và cây gậy chỉ thẳng lên trời, thì ra ông Ngắn chộ phải mấy ông Giao Tiền Là Thông đang lập chốt ngay chỗ khúc cong, nơi dễ ra tay mần thịt con mồi:
- Anh phạm lỗi không bật xi- nhan khi qua đường cong, nộp phạt!
- Vô lý! Tui không qua đường, phía trước không có ngã ba, ngã tư để tui rẽ trái hoặc rẽ phải, thì đường cong cũng như đường thẳng , mắc mớ chi tui phải bật xi- nhan?
- Không nói nhiều, muốn đi phải nộp phạt, không muốn nộp phạt cũng đi được nhưng phải đến gặp ông đồng nghiệp tôi ngồi chỗ xe kia làm “thủ tục đầu tiên”, rồi lại đây nhận lại cà- vẹt ngựa. 
      Cổ Văn Ngắn ngơ ngác nhìn quanh, thấy nhiều người khác cũng bị như mình, được hướng dẫn chạy lại chỗ chiếc xe lập chốt kia móc ví, ló cạnh, xong trở lại nhận giấy tờ rồi ung dung dắt ngựa chạy liền. Ông Ngắn định cự cãi, nhưng bỗng ở đâu xuất hiện lù lù một tay có vẻ mặt giống thiên lôi, mặt mày bặm trợn, xăm trổ đầy mình nhìn ông hất hàm:
- Chấp hành đi, ngoan ngoãn vào, có muốn nghĩ dưỡng ở khách sạn “bệnh viện” 3 sao không?
      Ông Ngắn có biết ông này, ổng là bạn chí thân của mấy ông Giao Tiền Là Thông, hể ở đâu có mấy ông Giao Tiền Là Thông làm nhiệm vụ là có ổng bên cạnh để hỗ trợ, có lần ổng “hỗ trợ” nhiệt tình quá làm chết thẳng cẳng ông Cứng Văn Đầu, sợ quá nên ông Ngắn líu ríu đến làm thủ tục đầu tiên, xong trở lại gặp ông tuýt còi, chỉ gậy, nhận lại cà- vẹt ngựa rồi dông thẳng…
      Diễn viên Bot Văn Hốt đầu tư làm con đường tránh qua thị trấn, nhằm giảm tải và rút ngắn được một đoạn đường, nhờ đó mà không còn cảnh “tắc ngựa” khi di chuyển trên con đường quốc lộ qua thị trấn. Đương nhiên ông Hốt bỏ tiền ra đầu tư thì phải thu hồi cả vốn lấn lãi là đúng rồi, không cần gì phải bàn cãi, cánh lái ngựa cũng vui vẻ móc túi trả tiền khi chạy vào con đường của ông làm, vừa đẹp vừa rộng rãi, thoáng mát. Nhưng do di truyền bởi gen “láu cá”, ông cho lập cái trạm thu tiền ở ngay trên quốc lộ trước khi dẫn vào con đường tránh của ông, điều này có nghĩa rằng thì là…ngựa chạy vào đường tránh, mua vé, mà không chạy vào đường tránh, đi thẳng quốc lộ không hề qua đường tránh cũng…mua vé? cánh lái ngựa bực tức gọi ông Hốt là ăn gian “đỉnh cao trí tuệ”, lấy tiền trong túi người ta một cách bất nhẫn, cánh lái ngựa phản ứng bằng cách đổi tiền lẻ trả phí qua trạm, làm cho thu ngân viên tại trạm đếm tiền đến đổ bệnh “rối loạn tiền đình”, xỉu hết, thế là ông Bot Văn Hốt đành xả trạm. 
       Xem phim đến đây mong cánh lái ngựa đừng nổi điên, khán giả đừng cao huyết áp, phải thông cảm cho ông Hốt, không phải do ổng muốn hốt nhiều, thu hồi vốn nhanh, giàu gấp, mới tính bài ăn gian, mà đây chính là ý đồ của đạo diễn nhằm tạo nên một tình tiết hấp dẫn trong kịch bản, có vậy ta mới có phim NHỮNG TÊN CƯỚP CẠN THẾ KỶ 21 để mà xem, chứ nếu không, ta chỉ biết có phim NHỮNG TÊN CƯỚP BIỂN THẾ KỶ 20 mà thôi, đúng không nào…
        Hết tập 1, mời xem tiếp tập 2 vào cuối tuần sau…

THƯỜNG ĐOÀN- K.9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét