Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


NHỮNG NGƯỜI THÍCH ĐÙA…DAI! 

     *Ai đã đọc những người thích đùa của Aziz Nesin? Nếu ai chưa đọc qua những câu chuyện hài hước của ông nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ này đúng là phí nửa cuộc đời, nhưng không sao, nếu các bạn lỡ chưa đọc thì đã có những chuyện còn hay hơn những người thích đùa nhiều, đó là chuyện NHỮNG NGƯỜI THÍCH ĐÙA…DAI mà nó xảy ra hàng ngày chung quanh ta, nó hài hước đến độ Aziz Nesin phải kêu bằng thầy, do đó các bạn cũng có thể lấy lại một nửa cuộc đời đã mất kia bằng những nụ cười…ngặt nghẽo. 
     *Bỗng nhiên một ngày đẹp trời, các vị ở cái cục biểu diễn cao hứng ra văn bản cấm một số các bài hát mà trước đó đã được cấp phép hát thỏa mái với ní do là… “chiến trường anh bước đi nà chiến trường nào? sáng ni bỗng nghe thấy bà vợ vừa quét nhà vừa hát luôn miệng (do vui đột xuất)… “đêm ngày trong chiến đấu anh với em sống vẫn gần nhau”, tôi bảo hát khẽ thôi, kẻo bị cấm luôn bài đó với lý do… anh và em chiến đấu ở chiến trường nào? thì…tiêu! chưa dừng lại ở đó, mấy ông cục…này còn đùa nhây bằng cách cấp phép cho bài Quốc ca? ha ha ha mấy ông đùa vui quá, té ra “bao nhiêu năm rồi còn mãi hát chui” bài Quốc ca khi ta đứng nghiêm chỉnh chào cờ?
     *Văn bản ra không bao lâu thì xin rút lại, rồi xin lỗi, rồi rút kinh nghiệm., rồi…đủ thứ, từ đó ta mới thấy các vị càng ở chức vụ cao, càng có tính hài hước lớn, tôi yêu các vị, mong các vị ngày càng đùa nhiều hơn, đùa “trí tuệ” hơn để bàn dân thiên hạ chúng tôi cười cho quên cái sự đời…nợ công nghiệt ngã còng lưng này…
    *Lại đùa, mới đây ngày 2/6 Thứ trưởng bộ Văn Thể Du Huỳnh Vĩnh Ái ký văn bản yêu cầu xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh (chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng ) do cãi không lại ông này, bởi ông này cứng đầu đòi bảo vệ Sơn Trà đến …cùng, vụ này đừng hiểu lầm là “chụp mũ” à nghe, chỉ đùa cho vui, cười nghiêng ngữa cho “ngã mũ” thôi, văn bản chưa ráo mực thì ngày 4/6 cũng chính ông Huỳnh Vĩnh Ái vội vã yêu cầu rút văn bản lại với ní do…văn bản có sai sót, chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm…cha này đùa “đỉnh cao” thật, mắc cười quá, nhất là kiểu trả lời báo chí cà…lăm do, bởi, tại…hiểu chưa đúng chỉ đạo của phó thủ tướng? nhưng cách bao biện của ông Nguyễn Văn Tuấn tổng cục trưởng cục …thể theo, í lộn…thể thao mới cười té…đất (té xuống đất) nè… “chúng tôi thể hiện trong công văn có sai sót về chữ nghĩa”, té ra các vị ở cục, ở bộ, chữ nghĩa chưa đầy cái lá mít, he he he…nhưng dù sao thì ở cấp độ các bác, ngày xưa ông bà ta đã nói… “ bút sa gà chết”, còn các bác bây giờ thì… “bút sa gà năm chục ký chết chắc” ? 
    *Lại đùa dai nữa, chuyện xảy ra ở Đồng Tháp vui quá vui…số là ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công khai họ tên, địa chỉ người tố cáo? Đây mới thật sự là hài hước “đỉnh cao trí tuệ”, nếu đây không phải là chuyện cười mà là chuyện nghiêm túc thì chết cha, í lộn, chết…mẹ ông Võ Văn Điệp, người đứng đơn tố cáo ông Phan Văn Thương, và ông Đặng Văn Nang, chủ tịch và phó chủ tịch thành phố Cao Lãnh rồi… Chỉ là chuyện cười nên cấm bà con hiểu là …tao công khai để sau này thằng nào còn dám chống tham nhũng không cho biết, ai biểu đụng đến phe ta chi! hãy để cho tham nhũng trăm hoa đua nở nhé! Rất may chỉ là chuyện đùa dai thôi, ông Điệp cũng không cần thiết đi đâu phải có cận vệ đi theo giữ …4 góc đâu nhé. Rồi cũng giống các kịch bản hài trước, ông Dương lại vội vã thu hồi quyết định số 37, làm bà con một phen cười đau bụng…dưới, còn ông Dương Hồng Lạc, chánh thanh tra tỉnh Đồng Tháp phân bua…Thanh tra tỉnh tham mưu cho UBND là đúng, nhưng…lại nhưng …do bộ phận tiếp công dân của UBND có sai sót khi làm văn bản trình chủ tịch UBND ký. Thôi rồi, chết mẹ bộ phận tiếp dân, ! …Sai sót, sao mà lắm sai sót thế không biết, lúc này văn bản, chữ nghĩa sai sót tùm lum thế này, mà toàn các vị làm chức bự không hà? không lẽ bắt các vị phải học lại chương trình lớp 3! à mà quên, chỉ là chuyện đùa…dai thôi, chứ làm gì có chuyện “dốt đặc cán mai” như thế được, nếu mà thật thì mấy cháu lớp 3 nó cười cho thúi mũi. 
    *Chuyện đùa… dai hy vọng sẽ còn dài dài…mình góp ý, nếu có sáng tác thêm thì tìm lý do khác cho nó “tức cười” hơn, không nên dùng lại lý do tại “thằng đánh máy” và tại “sơ sót chữ nghĩa” nữa mà giảm độ hài hước nhé! Chào thân ái các diễn viên hài, xin tạm biệt…quái vị ./. 

ĐOÀN VĂN THƯỜNG – K9 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét