Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.




VÌ SAO BAO THANH THIÊN HẾT THIÊNG?


    *Ngày xử án dương gian, đêm xử án âm phủ. Ngài nổi danh như cồn…ló lên trên mặt nước ngoài biển đông! Tiếng tăm Ngài vang lừng khắp năm châu bốn biển, Ngài được trao thượng phương bảo kiếm, được quyền trảm trước tấu sau, những vụ án tầm cỡ xảy ra ngay giữa triều đình, Ngài vẫn xử gọn nhẹ mà ngay cả những tội đồ quyền lực cao hơn Ngài cũng tâm phục, khẩu phục.
   *Ngay sau khi kết thúc nhiệm vụ lẫy lừng giúp nhà Tống trừng trị sạch bọn tham nhũng, Văn Khúc Tinh Quân (tức Bao Công ở trên Trời) được ông Trời gọi về nhận nhiệm vụ mới…ở một đất nước khác mà ở đó nghe nói tham nhũng nhiều như…rươi.
   *Mới chân ướt chân ráo nhận nhiệm vụ giúp nhà Tống Em trong lĩnh vực chấp pháp, Bao Thanh Thiên chưa phải làm gì cả, ông chỉ trao nhiệm vụ cho Triển Chiêu, Công Tôn Sách điều tra xem thử tình hình tham nhũng của nhà Tống Em ra sao trước đã để có biện pháp xử lý sau này, còn Vương Triều; Mã Hán; Trương Long; Triệu Hổ; cho nghỉ xả hơi, bia bọt vũ trường xả láng để gọi là trả công sau những năm tháng tham gia phá án cực khổ giúp Bao Công phục vụ nhà Tống.
   *Sau một trăm ngày, Triển Hộ Vệ về báo cáo:
- Trình anh Bao, ở xứ sở này tham nhũng nó khác thường lắm, nó không “ăn” tham một mình, ăn đơn độc giống như bên nhà Tống mà ta phá án rất dễ, nó ăn chia “tình cảm” lắm, “thân thương” lắm, mà dân gian hay gọi là “ăn đều chia đủ”, còn văn học hiện đại thì gọi những từ mỹ miều hơn như… “lợi ích phe”, “lợi ích số đông”… nên việc phát hiện ra tham nhũng là điều cực kỳ khó khăn, có khi những người chấp Pháp như anh Bao và tôi phải “lên bờ xuống ruộng” với họ, chứ ở đó mà điều tra.
   *Sau một trăm lẻ…một ngày Công Tôn Sách về báo cáo:
- Trình anh Bao, cái xứ sở nhà Tống Em này, nó “tham nhũng” còn ông nội nhà Tống nữa, tôi đã nghiên cứu kỹ lý do vì sao, tội tham nhũng ở đây người ta xử nhẹ hều, chủ yếu “giơ cao đánh khẽ” một cái là xong , nặng lắm là cảnh cáo, nặng nữa là cách chức cái thời xa lắc nào đó, còn đa phần chỉ nhắc nhở, phê bình, rút kinh nghiệm, xong! Lý do nó nằm ở chỗ này, này…đại đa số các quan ai cũng tham nhũng cả, chỉ có điều anh tham nhũng chưa bị lộ, xử anh tham nhũng bị lộ, do đó nếu anh xử đúng luật, xử nặng tay…nếu lở mai mốt đến mình “bị lộ”, thì cũng bị xử như thế thì “chua” lắm, nên chỉ xử lấy lệ, dĩ hòa vi quý, để mong đến phiên mình được…nhờ,
   *Nghe đến đây, Bao Thanh Thiên nhíu mày suy nghĩ hồi lâu, rồi thở dài đánh thượt một cái, mà rằng…
- Hèn gì mà ta xem nhật báo, thấy có nhiều vụ án ghê gớm lắm, nhưng đa phần bị “chìm tàu”, chìm tàu mới ghê, chứ “chìm xuồng” là chuyện nhỏ như con thỏ, có nhiều trường hợp người phạm tội còn được “bổ nhiệm” chức vụ cao hơn mới “kỳ cục án” chứ!
   *Nói đoạn, Bao Thanh Thiên ghé tai nói nhỏ với Triển Chiêu và Công Tôn Sách…rồi cả ba khăn gói vội vã về Trời.
   *Và đây là đoạn băng ghi âm về cuộc họp kín (vì cấm tiệt cánh phóng viên không cho dự).
- Văn Khúc Tinh Quân, tại sao ngươi từ chối không nhậm nhiệm vụ giúp nhà Tống Em chấn hưng đất nước?
- Bẩm Trời, Bao Công này nổi tiếng thanh liêm, nghiêm chỉnh, không khiếp sợ quyền uy, nhưng cái xứ sở này “kỳ lạ” quá, Ngài hãy nghe Triển Chiêu và Công Tôn Sách trình bày sẽ rõ…
……………………………………………………
- Ta đã rõ rồi, nó tham nhũng “trình độ” và đối phó “ đỉnh cao” quá, nhưng Văn Khúc Tinh Quân là bậc kỳ tài, ngươi phải đến đó để thể hiện “đẳng cấp xét xử” của mình chứ.
- Bao Chửng này không thể từ chối ý Trời, xin trở lại để nhận công tác nhà Tống Em, nhưng…thần chỉ xin Trời một điều thôi !
- Điều gì cứ nói…
- Dạ, xin được đổi tên!
- Thế đổi tên là gì?
- Dạ, dạ…Từ nay trở đi mọi người gọi thần là BAO CHE, không được gọi là Bao Công, Bao Chửng hay Bao Thanh Thiên nữa…
- Đồng ý, duyệt!

THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét