Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN



HUYỀN THOẠI GIẤC MƠ.


   *Ai trong chúng ta chưa một lần mơ nhỉ? Như tui già chát rồi mà trong một vài lần mơ thấy mình yêu em tuổi đôi mươi, cùng khoác tay nhau trên con đường xưa em đi đầy thơ mộng, bỗng nhiên con đường đó bị cấm nên tui vội vã rẽ sang hướng khác, đi đến cuối đường thì gặp một dãy nhà nghỉ nên thơ, định bụng dắt em vào nghỉ chút cho khỏe, ai dè càng nghỉ càng mệt thêm! Và cũng vì thế nên tui cứ thích mơ hoài…thích mệt hoài…
   *Cái sướng của việc mơ mộng là…chẳng bị đánh thuế bao giờ, cái nữa là có bị làm sao cũng dễ thoái thác…chỉ mơ thôi mà! còn làm được hay không là do…thực tế khách quan hoặc năng lực còn hạn chế…vân vân và lẩn quẩn.
   *Có người mơ Hà Nội trở thành thủ đô hoa lệ như PARIS, dễ thôi, cứ xây cái tháp truyền hình cao nhứt thế giới, đọ dáng cùng tháp Eiffel là trở thành Paris ngay thôi, có khó gì đâu? à mà mơ tầm bậy, hay ho gì mà mơ giống thủ đô một nước tư bản giãy chết chứ, nó xấu xa lắm, trong khi ta là nước XHCN, là thiên đường của nhân loại mà, sao không mơ giống như Moskva, Bình Nhưỡng hay Bắc Kinh mới chuẩn không cần chỉnh!
    *Lại có người mơ hòn ngọc viễn đông trở thành một Singapore thứ hai, cũng dễ thôi…cứ đập, phá, cẩu…dọn lại cho gọn gàng sạch sẽ là giống Sin ngay. Mà hình như cũng có người mơ nữa, mơ hòn ngọc viến đông là thung lũng Silicon, úi giời ơi, mơ gì mà mơ lắm thế? Có lẽ mấy giấc mơ này làm ông Trời rối loạn dẫn tới lỗi hệ thống trên phần mềm nên mấy ngày ni ổng đang biến hòn ngọc thành Venezia, ngập chìm trong nước đầy thơ mộng, mọi người sẽ chèo thuyền đi thăm nhau trên phố, đẹp như tranh. Không biết có phải sự cố ý của ông Trời hay không, muốn trở thành sin trước hết phải có nước bao bọc thành phố trước đã, giống như Singapore được nước biển bao bọc vậy, sau khi giống Sin rồi, ổng sẽ chơi khô hạn để không còn giọt nước nào, lúc đó hòn ngọc sẽ được đào thấp xuống để lấy nước xài, tức khắc trở thành thung lũng…silicon liền hà. Tóm lại các giấc mơ này có nguy cơ trở thành hiện thực.
   *Cũng có người mơ Đà Nẵng trở thành một Singapore nữa, cũng dễ thôi, cứ phá nát Sơn Trà ra làm biệt thự, khu nghỉ dưỡng, rì-sọt cao cấp, lấp bớt sông Hàn để làm khu dân cư hiện đại…giống Sin ngay tắp lự, lo gì…
   *Còn tui, tui cũng mơ chứ, nhà tui có một cái tàu, mà đứng ở đâu quanh nhà, ở bất cứ góc độ nào tui cũng mơ chỗ đó là cái đầu tàu, thành thử chỉ có mỗi cái tàu mà có tới mấy chục cái đầu tàu, rồi trong mơ tui cho tàu chạy, mấy chục cái đầu tàu ra sức kéo, ồ vui quá vui, con tàu cứ chạy…xà quần, xà quần, một lúc sau thấy tàu… thụt lùi so với ban đầu. 
   *Già rồi, chẳng còn mơ thấy dìu em tuổi đôi mươi trên con đường xưa em đi nữa, bây giờ thì thèm mơ chuyện khác, mơ sớm mai thức dậy mọi thứ đều thay đổi 180 độ, và không còn thấy bầy sâu đục phá nữa ./.

THƯỜNG ĐOÀN - K9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét