Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

THƯ GIÃN CUỐI TUẦN.


ĐẾN VỢ THƯỢNG ĐẾ CŨNG PHẢI CƯỜI.


*Phim mới ? Xin thưa, đúng vậy! đây là bộ phim mới vừa ra lò trên xứ sở thiên đường, nó ăn đứt bộ phim bất hủ “đến thượng đế cũng phải cười” của đạo diễn Jamie Uys. Ngay cái tên phim ta cũng thấy cái sự hài hước của phim đã hơn hẳn nội dung phim diễn ra ở bộ lạc người Sho ở sa mạc Kalahari mà diễn viên lừng danh Xi đã đóng, bởi lẽ…thượng đế lúc nào mặt cũng lạnh tanh cho ra vẻ quan trọng, ngày ngày ra uy nạt nộ cấp dưới, nên mặt mày cau có, nhăn nhó suốt, đố mà có được nụ cười…Thượng đế đã vậy, đến vợ của thượng đế còn lạnh lùng, cau có, quạu quọ gấp trăm lần thượng đế nữa, nên mua được nụ cười của bã, chắc khó còn hơn…tự mình đi làm sổ đỏ mà không thông qua …cò. 
Nói chi xa, các bà vợ của chúng ta, có bao giờ thấy mấy bã cười chưa? lúc nào cũng mè nheo, nghiến ngầm ta đủ điều, lúc nào mặt cũng quẹo đau, nói vậy cũng có trường hợp ngoại lệ, đôi khi cũng có bà vợ nào đó “gì cũng cười”…mà ta hay nói đùa…sợi dây bị chạm. Nói thế để so sánh rằng phim của đạo diễn Jamie Uys đã làm thượng đế cười đã quá hay, quá sức hài rồi, còn bây giờ, phim của của xứ sở thiên đường lại làm cho vợ của thượng đế cũng phải cười, đủ thấy nó hài đến mức siêu đẳng, nó hay…ho đến mức cực…siêu đẳng !
*Phim mới này có nội dung như sau:
- Nhân vật thứ nhất: ông Trần Văn Truồng, nguyên là tổng thanh tra, ngài là một vị quan chức rất ư thanh liêm, cả một đời làm cán bộ cao cấp, ngài rất chí công vô tư, không hề tơ hào, xơ múi gì của công, cũng như của đút lót gì từ cấp dưới, cho đến lúc về hưu ngài cũng hoàn toàn vô sản, nhưng…từ lúc về hưu ngài lao động nông nghiệp cật lực ngày đêm, làm cực khổ đến nỗi… “đào đất thối móng tay”, ôi thương quá, cán bộ của ta cực khổ quá, nhưng bù lại, nhờ đào đất thối cả móng tay từ sau ngày về hưu mà đến nay cơ ngơi ngài tạo dựng được là…5 cái biệt thự khủng và căn hộ cao cấp, hàng ngàn m2 đất đai! xem phim đến đây, vợ của thượng đế không nhịn được, bật cười ha hả đến “són lệ” mà rằng…đã 60 tuổi mới bắt đầu làm nông, mà đã giàu thế , chắc nông dân xứ này suốt đời làm nông thì mỗi người ít ra cũng vài trăm cái biệt thự, dăm ba chiếc máy bay riêng…
- Nhân vật thứ hai: ông Nguyễn Dị Kỳ, ngày ông làm thanh tra tỉnh, tối về chạy xe ôm, vợ thì chăn nuôi heo, gà, sống tằng tiện. tích cóp từng đồng…ôi, tội nghiệp, tội nghiệp quá, thương quá, thương quá, làm tới thanh tra tỉnh mà tối về chạy xe ôm trong khi tôi làm trưởng thôn mà không dám chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập vì sĩ diện, thế mà ngài làm được, ôi cán bộ đáng kính của dân, cho tôi xin ngàn lần ngưỡng mộ ngài, xin được ôm hôn thắm thiết ngài, hít hà ngài. Còn vợ của ngài, đáng tôn quí gấp ngàn lần ngài nữa, vợ của trưởng thôn tui còn ra vẻ ta đây vợ cán bộ, suốt ngày làm đẹp, đừng hòng trồng cây gì, nuôi con chi để phụ với chồng, trong khi bà đường đường là phu nhân quan chức cấp tỉnh, lại đầu tắt mặt tối nuôi gà, nuôi heo…ôi, đáng kính quá, ngưỡng mộ quá xá, xin phép ông cho tôi được hôn hít bà để tỏ lòng quí trọng. Như vậy, cơ ngơi mà ông bà tạo dựng được nhờ “chính sức lao động của mình” cũng xứng đáng thôi…xây dựng khu dinh thự khoảng 1ha trên đất nông nghiệp như phủ chúa thời xưa, gồm nhà 2 tầng chỉ…200m2, nhà bếp, nhà khách 91m2, nhà chòi 19m2, hồ bơi 153m2, hồ cá 80m2, kết hợp với nhà chòi 625m2. Xem tới đoạn phim này, Bà Trời (vợ Thượng Đế) cười bò lăn, bò càng, nước mắt hứng được một xô, hết cười bà bảo…ông này chạy xe ôm bán thời gian mà giàu mụ nội thế, huống chi mấy tay xe ôm thực thụ chắc mua biệt thự cùng với trang trại ở bên Mỹ rồi qua đó định cư hết rồi, hèn chi ở xứ sở thiên đường giờ chẳng thấy tên xe ôm nào cả.
Phim… đến vợ Thượng đế cũng phải cười, đến đây hết tập 1, mời độc giả xem tiếp tập 2 vào một ngày đẹp trời, có tựa…”đến bà nội của Thượng đế cũng phải cười”. Chào tạm biệt, hẹn gặp lại./.

THƯỜNG ĐOÀN- K.9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét