Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

CƯỜI CUỐI TUẦN


Trong thời đại rực rỡ "trăm hoa háo danh đua nở" này, mắc mớ chi ta không háo danh theo cho thêm phần xôm tụ, thử hỏi một đất nước có số lượng giáo sư tiến sĩ đứng đầu khu vực mà không làm nổi cái bu-lon cho ra hồn, chẳng có nổi công trình nào công bố ra diễn đàn quốc tế xem được được coi thử, thì câu khẩu hiệu này..."quyết tâm phấn đấu đưa đất nước tiến lên ngang bằng với Lào và Campuchia" xem ra còn hô dài dài...!
Thằng bạn tui bảo vệ thành công cái luận án Tiến sĩ với đề tài "Cách luộc rau muống xanh, không bị vàng" mà lấy cái bằng tiến sĩ ngon ơ, thì ta cần gì phải xôn xao việc thằng cha hâm hấp nào đó lấy cái bằng tiến sĩ với đề tài..."Tìm hiểu ngôn ngữ trong tường thuật bóng đá"!? bản thân tui thử bảo vệ cái luận án "các cách làm cho vợ hết giận không còn quay mặt vô tường mà nằm...ngữa trở ra để ngủ" cũng được hội đồng khoa học bảo vệ luận án công nhận nữa là...nghe bạn bè đồn...mấy cái đề tài lãng nhách như dây thun đó của tui mà được công nhận chẳng qua là bỏ tiền ra mua chuộc hội đồng, dẫn các thầy đi nhậu đến tăng hai, tăng ba mà có, nhưng ai nói chi kệ họ, mình có...thì thôi, í lộn...có bằng cấp, học hàm học vị, có cái lòe thiên hạ, có cái để hợp thức hóa tăng lương thì thôi, suy cho cùng vẫn danh giá hơn khối thằng mua bằng cấp để tiến thân. Nói tóm lại, lấy bằng giáo sư, tiến sĩ của ta dễ ẹt, dễ hơn dô...100% khi uống bia. Còn chuyện không làm nổi cái bu-lon là quyền (cấm hiểu là dấu huyền) của ta. 
Để hoành tráng thêm bệnh háo danh tui hiến kế thêm các bạn như sau: bạn tui trên túi có bản tên TS Trần Văn Truồng đi đâu ai không biết tưởng...Tiến Sĩ cũng nể trọng lắm, nhưng thỉnh thoảng có người phát hiện chửi, hắn cười xòa...tui là Thợ sơn Trần Văn Truồng, chuyên sơn cửa sắt chống gỉ chứ Tiến sĩ gì đâu, ai biểu ông hiểu lầm...vợ tui trên áo có cái bản tên GS Lê Thị Cong, đi đâu ai cũng tưởng cô ấy là Giáo Sư nên tui cũng nở mặt lắm, bã đi đâu tui cũng xung phong chở bã đi để được hưởng xái cái...vinh dự chồng của Giáo Sư, ai phát hiện háo danh chửi tui cũng cười tươi...vợ tui là Gia Sư Lê Thị Cong chuyên gõ đầu cả trẻ lẫn già, ai biểu ông hiểu nhầm chi.
Bản thân tui trên túi cũng có bản tên mang dòng chữ BS Lã Bất Thường, đi đâu ai cũng...chào Bác sĩ, chào Bác...đã lắm, còn ai biết chửi tui thằng háo danh, tui cười trừ, tao là Biếm Sĩ chuyên viết truyện cười, thì BS là phải rồi, ai biểu ông ?
Hôm trước gặp thằng bạn, thấy trước tên hắn có 4 chữ GSTS, tui hỏi nhỏ hắn: chứ mi học hồi mô mà "ác liệt" thế?:hắn trả lời: bộ ông tưởng tui là Giáo Sư Tiến Sĩ chắc? Xưa rồi Diễm tui là...Giáo Sĩ Tiến Sư đó cha !
Ai biết học vị này xin... giơ tay ????


THƯỜNG ĐOÀN. K9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét