Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

TRUYỀN THUYẾT VỀ NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3.



GIÃN CUỐI TUẦN.

Mỗi năm đến ngày 8/3, cánh mày râu luôn tất bật với chuyện tặng hoa và quà cho phái đẹp, thế nhưng vì sao có ngày này thì hầu như ai cũng … mù tịt. Và đây là một số truyền thuyết…
– Rất xa xưa, ở một làng nhỏ thuộc xứ sở Bun-ga-ri, người ta trồng rất nhiều hoa hồng, đến mùa hoa nhiều quá, không biết làm gì cho hết, thường là đổ bỏ rất lãng phí, các tay nông dân bèn họp lại tìm kế để tiêu thụ cho hết lượng hoa hồng, có một tay ba trợn đưa ra sáng kiến: sao không chọn một ngày dành để tôn vinh phụ nữ, để cho các đấng mày râu tặng hoa hồng cho họ ? Hôm đó trúng vào mùa thu hoạch và họ thử chọn luôn ngày đó tức ngày 8/3, và kết quả không ngờ… từ đó về sau, không chỉ cái làng nhỏ bé đó mà cả thế giới, nghề trồng hoa hồng giàu lên nhờ hoa hồng bán chạy như tôm tươi trong ngày 8/3 hàng năm.
Lại có truyền thuyết rằng… Ở xứ sở kia, các quan thường có truyền thống quan dưới tặng quà cáp cho quan trên mỗi dịp tết đến xuân về, nhà vua thấy đây là chuyện hết sức tiêu cực, có liên quan đến chạy chức chạy quyền, mưu cầu áp-phe, lợi ích nhóm…bèn ra lệnh cấm tiệt, thế nhưng các quan bèn họp kín với nhau, với chiêu bài tôn vinh chị em, bèn chọn ra một ngày gọi là ngày phụ nữ, để các đấng mày râu có dịp tặng hoa, quà cho họ, mục đích là núp dưới chiêu bài này, các quan vẫn nhận quà cáp của nhau bình thường thông qua các quan bà nhằm vô hiệu hóa lệnh vua, ngày được chọn là ngày sau tết và vô tình trúng vào ngày 8/3.

Có một truyền thuyết hết sức cà chớn cho rằng… thế giới cũng muốn có một ngày để tôn vinh phụ nữ, bởi sự cống hiến vĩ đại của họ đối với nhân loại, nhưng vấn đề là chọn ngày nào ? có ý kiến cho rằng: chị em là chúa “bà tám”, tám mọi lúc mọi nơi, tám sáng trưa chiều tối, tám liên tu bất tận khi rà trúng đài… cho nên chọn ngày 8 là hợp lý, vấn đề còn lại là chọn tháng nào ? người ta bèn nghiên cứu xem thử chị em “tám” chuyện gì ? kết quả nghiên cứu cho thấy: 42% họ tám “ba hoa chích chòe”, 13% tám “ ba xí ba tú”, 27% tám chuyện “ba lăng nhăng”, và 18% tám “ba láp ba xàm”, cho nên chọn tháng 3. Và vì thế nqày quốc tế phụ nữ 8/3 ra đời từ đó. Truyền thuyết này có vẻ bá láp nhưng nghiệm thấy…đúng đúng!

THƯỜNG ĐOÀN- K.9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét